Tin tức đầu tư


Amata City Hạ Long (Khu công nghiệp Sông Khoai) - Ấn tượng tiếp nối

27/09/2022

Trong bối cảnh dòng vốn FDI trên thế giới đang tìm kiếm điểm đến tiềm năng ở các quốc gia đang phát triển, Việt Nam luôn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu với nhiều lợi thế nổi trội. Với thành tích trên 15 tỷ USD FDI trong hơn nửa năm 2022, Việt Nam hiện vẫn đang dẫn đầu khu vực về quy mô vốn đầu tư thu hút và số lượng nhà đầu tư đang quan tâm tìm hiểu. Là một trong những tỉnh, thành phố với quỹ đất dồi dào, hạ tầng phát triển hoàn thiện cùng nhiều chính sách quan tâm hỗ trợ nhà đầu tư, tỉnh Quảng Ninh tràn đầy tự tin trở thành đô thị công nghiệp hiện đại, tiên tiến trong tương lai.

Giai đoạn 1 -  KCN Sông Khoai nhìn từ trên cao.

Với thành tích thu hút được 3 dự án đầu tư trên 58,6ha, với tổng số vốn hơn 890 triệu đô la trong năm 2021 - nửa đầu năm 2022, Amata City Hạ Long (KCN Sông Khoai) đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ, liên tục nhận được sự quan tâm tìm hiểu của các nhà đầu tư nước ngoài. Nhà máy sản xuất của dự án công nghệ tấm silic Jinko Solar Việt Nam đã đi vào hoạt động chỉ sau hơn 1/3 thời gian so với kế hoạch, tạo việc làm cho hơn 1.500 công nhân.

Như vậy, chỉ sau 4 năm đầu tư phát triển từ thời điểm nhận được giấy chứng nhận đầu tư dự án vào năm 2018, Amata City Hạ Long đã cho thấy nỗ lực vượt trội trong việc thúc đẩy hoàn thiện cơ sở hạ tầng cơ bản (trạm điện 189 MVA; trạm cấp nước 13.000m3/ngày, đêm; trạm xử lý nước thải 8.000m3/ngày), song song với việc phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương trong các công tác tạo thuận lợi cho nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư, hoạt động tại KCN Sông Khoai.

Trong tổng diện tích 714ha, giai đoạn 1 với 123ha đã sẵn sàng, giai đoạn 2 với 120ha dự kiến hoàn tất các công đoạn vào cuối năm 2022, Amata City Hạ Long đang sở hữu quỹ đất hết sức dồi dào đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các nhà đầu tư. Gần đây nhất, KCN đã hân hạnh là đại diện cho tỉnh Quảng Ninh tại chuỗi sự kiện hội nghị ABAC lần thứ III và hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh Quảng Ninh, đồng thời vinh dự được đón tiếp đoàn đại biểu ABAC (APEC Business Advisory Council) đến tham quan trực tiếp tại KCN và nhà xưởng của khách hàng hiện tại  - Jinko Solar.

Với trải nghiệm thực tế, KCN Sông Khoai đã nhận được sự đánh giá cao từ đại diện đoàn tham quan về tốc độ, quy mô phát triển cùng nhiều lợi thế nổi trội của khu kinh tế, hứa hẹn sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá trong việc tạo động lực phát triển công nghiệp cho tỉnh Quảng Ninh trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch.

Hiện tại, Amata City Hạ Long vẫn đang nỗ lực trong việc tiếp tục triển khai các giai đoạn còn lại của dự án, hoàn thiện cảnh quan, hạ tầng; song song với việc thúc đẩy quảng bá rộng rãi hơn nữa hình ảnh tỉnh Quảng Ninh nói chung, KCN Sông Khoai nói riêng đến các cơ quan truyền thông, các sự kiện trong và ngoài nước. Cùng với nhiều dự án đang tiếp cận và tìm hiểu, Amata City Hạ Long đặt kỳ vọng đạt tỷ lệ lấp đầy cao trong vòng 5 năm tới, hướng tới tạo thêm nhiều giá trị gia tăng, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Baoquangninh.com.vn