Tin tức đầu tư


HÃY ĐI CÙNG NHAU, HÃY ĐẾN CÙNG NHAU, CÙNG HIỆU QUẢ VỚI DOANH NGHIỆP

13/03/2022

Xác định doanh nghiệp là động lực của sự phát triển, thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp với phương châm “đi đôi, cùng tiến, hiệu quả”.

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Để hỗ trợ doanh nghiệp, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng tuyên truyền, rà soát và hướng dẫn thực hiện Nghị định 52/2021 / NĐ-CP ngày 19/4/2021 (gọi tắt là Nghị định 52) của Chính phủ. gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và tiền thuê đất năm 2021. Đến nay, toàn tỉnh có 1.371 doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh. Cơ quan thuế chấp nhận đề nghị gia hạn với số tiền thuế và tiền thuê đất được gia hạn là 906,4 tỷ đồng. Đây được coi là những khoản cho vay không lãi suất, giúp doanh nghiệp giảm áp lực tài chính, giảm bớt khó khăn để khôi phục sản xuất, vượt qua đại dịch.

Ông Trần Quang Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả, cho biết: Do dịch Covid-19 xảy ra, thị trường xây dựng trầm lắng, doanh thu bán hàng của công ty giảm, phát sinh nhiều chi phí phòng chống dịch. . Trước khó khăn đó, Công ty đã kịp thời được Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh nắm bắt, hướng dẫn, gia hạn nộp thuế GTGT 5 tháng, thuế TNDN 3 tháng, tiền thuê đất 6 tháng với tổng số tiền khoảng 60 tỷ đồng. Qua đó, giúp doanh nghiệp giảm áp lực về dòng tiền, giảm chi phí tài chính, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, Cục Thuế tỉnh cũng phê duyệt hỗ trợ cho 541 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với số tiền trên 1,6 tỷ đồng theo Nghị quyết 68 / NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ.

Bên cạnh việc nhanh chóng triển khai các chính sách, Sở LĐ-TB & XH cũng thường xuyên làm việc với các doanh nghiệp để nắm bắt nhu cầu tuyển dụng lao động. Trên cơ sở đó, Sở tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng các chế độ chính sách phù hợp với quy định của Pháp luật. Đồng thời chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm hỗ trợ đăng thông tin tuyển dụng trên các sàn giao dịch việc làm, các fanpage, nhà văn hóa xã, phường, khu phố, kết nối tổ chức tham quan thực tế tại địa điểm việc làm. xí nghiệp. Ngoài ra, Sở sẽ nghiên cứu, tham mưu, đề xuất nghiên cứu mở các mã ngành đào tạo phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp theo hình thức ngắn hạn, nhất là một số lĩnh vực thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo ...

Song song, để phát triển kinh tế - xã hội, Quảng Ninh đã và đang huy động mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông, như: Tuyến đường ven sông nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều; ranh giới biển Hạ Long - Cẩm Phả; Cầu Cửa Lục 1, 2, 3; các cầu nối với TP Hải Phòng, tỉnh Hải Dương ... Tỉnh cũng quan tâm bố trí vốn ngân sách để đầu tư hạ tầng giao thông kết nối với các dự án phục vụ nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp. Trong đó, một số dự án đang triển khai như: Tuyến đường nối cao tốc Móng Cái đến cảng Vạn Ninh, tuyến giao thông nối Quốc lộ 18 với tỉnh lộ 334 thành phố Cẩm Phả…

Doanh nghiệp thực hiện bốc xếp hàng hóa tại cảng Cái Lân, TP Hạ Long.

Sự hỗ trợ, đồng hành, chia sẻ của tỉnh, các sở, ngành, địa phương là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển, không ngừng lớn mạnh, tiếp tục khẳng định “chỗ dựa” của công ty. nên kinh tê.

Nguồn: Sưu tầm