Tin tức đầu tư


Tăng cường xúc tiến đầu tư trực tuyến để nâng cao hiệu quả thu hút FDI

27/10/2021

 

Tổ chức xúc tiến đầu tư trực tuyến, kết hợp với các tổ chức quốc tế thúc đẩy thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đang kênh xúc tiến hiệu quả trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

 

Một điểm nổi bật khác là diễn đàn trực tuyến do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ngân hàng Standard Chartered và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức với chủ đề “Việt Nam - Ngôi sao đang lên”, thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp đến từ châu Á, châu Âu và Hoa Kỳ. “Sự quan tâm của các nhà đầu tư được coi là động lực để Việt Nam tiếp tục cải thiện môi trường thương mại và đổi mới phương thức kết nối”, ông Vũ Văn Chung, Phó cục trưởng FIA cho biết.

Cùng với việc kết nối trực tiếp, FIA cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ với các tổ chức quốc tế nhằm mở đường cho các hoạt động đầu tư vào Việt Nam, trong đó có các thỏa thuận với HSBC và Ernst & Young Việt Nam. Theo đó, hai bên sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, xây dựng đề án thu hút vốn và xác định các dự án ưu tiên.

Theo biên bản ghi nhớ, các cơ quan này sẽ cung cấp cho các tổ chức quốc tế thông tin cập nhật về các định hướng và chính sách. FIA cũng sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư do các tổ chức này giới thiệu để tiến hành nghiên cứu, thực hiện các thủ tục kinh doanh và xác nhận, giải quyết hoặc phản ánh các khuyến nghị của nhà đầu tư với các cơ quan có liên quan.

Về phía HSBC và Ernst & Young Việt Nam, hai tổ chức sẽ giới thiệu các nhà đầu tư tiềm năng, đồng thời sẽ hợp tác với FIA để tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị và tọa đàm.