Tin tức đầu tư


TẠO ĐỘT PHÁ, ĐỘNG LỰC MỚI CHO NGÀNH NÔNG NGHIỆP

16/04/2022

 

                                         
Nông dân xã Việt Dân, TX Đông Triều sử dụng điện thoại thông minh để điều khiển hệ thống tưới tiêu cho cây trồng. Ảnh: Nguyên Ngọc

Được biết, kênh “Thú vị nghề nông” của Trung tâm Khuyến nông Quảng Ninh quản lý đã đã cấp tài khoản tham gia quản lý cho 142 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, chế biến, sơ chế, đóng gói nông, lâm, thủy sản, với 300 sản phẩm gắn mã truy xuất nguồn gốc các sản phẩm đủ các tiêu chí về an toàn thực phẩm. Đồng thời, cấp phát 265.000 tem truy xuất và tem xác thực chống giả. Hệ thống đang được mở rộng đối với cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm theo chuỗi, các vùng trồng cây chủ lực của tỉnh và các địa phương liên kết tiêu thụ sản xuất an toàn với Quảng Ninh. Hiện nay, sản phẩm của Quảng Ninh đã được đấu nối với “Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm sản thực phẩm của thành phố Hà Nội”, liên thông đồng bộ với Bộ NN&PTNT.

Ngoài ra, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel chi nhánh Quảng Ninh, Bưu điện tỉnh cũng đã hỗ trợ các đơn vị sản xuất nông nghiệp mở gian hàng, đưa thông tin cho 418 doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh với 425 sản phẩm OCOP, nông sản, thủy sản trong tỉnh được niêm yết và giao dịch trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử.

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp sẽ đẩy mạnh việc hình thành nền tảng dữ liệu số nông nghiệp phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của địa phương, phát triển thương mại điện tử, dịch vụ nông nghiệp số... Trước mắt, ưu tiên xây dựng hệ thống dữ liệu phục vụ cấp và quản lý mã số vùng trồng; kết nối nông nghiệp thông minh có quy mô vùng, chuyên canh, sản xuất quy mô công nghiệp. Bên cạnh đó, tạo điều kiện, thúc đẩy các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư, tài trợ, tăng cường nghiên cứu các công nghệ số, phát triển các nền tảng số, hoạt động dữ liệu số, tạo ra các dịch vụ nội dung số về nông nghiệp và phát triển nông thôn; đẩy mạnh các hoạt động kết nối sản xuất với tiêu thụ nông sản, phát triển ngành nghề, dịch vụ du lịch nông nghiệp, nông thôn.

Sưu tầm