Page 46 - Thông Tin Khu Kinh Tế, Khu Công Nghiệp
P. 46
đường trục chính Hoành Mô - Đồng Văn được phát Ngoài ra còn đường tỉnh 341, đường Đồng Văn -
triển đô thị và các khu chức năng, tạo thành vùng xây Quảng Hà (Nâng cấp thành tuyến đường tỉnh để kết
dựng tập trung. Hình thành khu thương mại công nối Hải Hà, đường cao tốc Hạ Long – Móng Cái , Quốc
lộ 18 A, quy mô đạt tiêu chuẩn cấp IV miền núi), đường
nghiệp (phi thuế quan) dọc theo trục đường Hoành
hành lang biên giới (theo hướng Bắc Luân – Bắc Sơn –
Mô - Đồng Văn; xây dựng các khu dịch vụ thương
Quảng Sơn – Đồng Tâm – Vô Ngại nối sang tỉnh Lạng
mại hỗn hợp gắn với các khu vực cửa khẩu Hoành Sơn đạt tiêu chuẩn cấp V), đường tuần tra biên giới.
Mô, khu trung tâm Hoành Mô và cửa khẩu Đồng Văn.
- Giao thông đô thị: Đường trục chính trung tâm kết
- Khu vực đồi thấp lân cận các tuyến đường Hoành Mô nối cửa khẩu Hoành mô với đường quốc lộ 18C có
- Đồng Tâm, đường Đồng Văn - Khe Tiền, các quỹ đất mặt cắt 40m, đường trục chính đô thị Hoành Mô –
Đồng Văn: nâng cấp tuyến đường hiện có lên quy
thấp giáp ranh với vùng xây dựng tập trung bố trí các
mô mặt cắt ngang rộng 40m, đường liên khu vực
khu vực sản xuất theo mô hình trang trại, đồng thời là
liên kết các khu chức năng có quy mô mặt cắt ngang
khu vực dự phòng phát triển ở giai đoạn dài hạn. rộng 20,5 m – 26 m.
- Không gian núi cao hiện đang là rừng phòng hộ - Cách Trung tâm Thành phố Hà Nội khoảng 280 km;
được bảo tồn, giữ gìn cảnh quan tự nhiên, tạo khung Cách Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái khoảng 80 km;
sinh thái bền vững. Các khu vực đất trống chưa khai Cách Cửa khẩu Bắc Phong Sinh khoảng 40 km.
thác có độ dốc lớn, khu vực lân cận vùng rừng phòng 8. Cảng biển: Cách cảng biển Hải Hà khoảng 45
hộ được kiểm soát, hạn chế xây dựng nhằm tạo hệ km (Công suất 30-45 triệu tấn/năm, định hướng
thống cây xanh liên hoàn. cho phép tàu có trọng tải đến 80.0000 DWT cập
bến); Cách cảng Cái Lân (Hạ Long, Quảng Ninh)
6. Phân khu chức năng: Chia thành 03 vùng là vùng khoảng 134km.
KHU KINH TẾ CỬA KHẨU xây dựng tập trung, vùng phát triển phân tán kết hợp 9. Sân bay: Cách sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh)
nông lâm nghiệp và dự phòng, vùng quản lý bảo tồn
HOÀNH MÔ cảnh quan tự nhiên khoảng 100 km; Cách Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà
Nội) khoảng 270 km; Cách Sân bay Quốc tế Cát Bi
(Hải Phòng) khoảng 160 km.
7. Đường bộ:
ĐỒNG VĂN - Kết nối với Quốc lộ 18 bằng Quốc lộ 18C khoảng 40 km.
1. Quyết định thành lập: Quyết định số 115/2002/ dịch vụ, du lịch của vùng biên giới phía Bắc tỉnh
QĐ-TTg ngày 13/9/2002 của Thủ tướng Chính phủ. Quảng Ninh.
2. Ranh giới: Bao gồm ranh giới hành chính xã Hoành - Là đô thị tổng hợp với không gian kiến trúc hiện
Mô và xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. đại, có bản sắc và đảm bảo các tiêu chí của đô thị
loại V.
Phía Bắc giáp khu Phòng Thành, thành phố cảng Phòng
Thành, tỉnh Quảng Tây, nước Cộng hòa nhân dân Trung - Là cửa ngõ giao lưu hoạt động, trung chuyển
Hoa; Phía Nam giáp xã Húc Động, huyện Bình Liêu và thương mại quốc tế và đầu mối giao thông quan
xã Quảng Sơn, huyện Hải Hà; Phía Đông giáp xã Quảng trọng trong khu vực miền núi Bắc bộ, vùng vành
Sơn, huyện Hải Hà; Phía Tây giáp xã Đồng Tâm, huyện đai kinh tế vịnh Bắc bộ; thuận lợi cho việc thu
Bình Liêu. hút, xúc tiến các hoạt động đầu tư trên cơ sở hệ
thống hạ tầng kỹ thuật, xã hội đồng bộ tại khu
3. Diện tích: Tổng diện tích tự nhiên khoảng 14.236 ha.
vực cửa khẩu.
4. Tính chất:
5. Định hướng phát triển không gian
- Là khu kinh tế đa ngành, trung tâm kinh tế, văn hóa,
- Không gian dọc theo đường quốc lộ 18C và
42 ban quản lý khu kinh tế quảng ninh Khu Kinh Tế Tỉnh Quảng Ninh 43