Câu chuyện - thành công


                                                                                          

I. CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG

Công ty Bumjin (Hàn Quốc) quyết định đầu tư vào Việt Nam lần đầu vì tin tưởng về tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm cao khoảng 6%/năm (năm 2019 là 7,02%). Chúng tôi tin tưởng sự vận hành các cảng xuất khẩu, nhân lực, sự tích cực của chính quyền Quảng Ninh và ý chí của người Quảng Ninh.

Một số lợi thế so sánh của Quảng Ninh đó là:

Đầu tiên là điều kiện địa điểm.

Tỉnh Quảng Ninh, nơi có Khu công nghiệp Đông Mai, là một trong những tam giác kinh tế ở miền Bắc Việt Nam cùng với Hà Nội và Hải Phòng. Tại Quảng Ninh có cảng có thể thể bốc dỡ container trực tiếp, hệ thống logistics, sân bay Vân Đồn, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long và đường QL18 kết nối Bắc Ninh và Bắc Giang đã được kết nối tốt. Đó là điều kiện cần thiết cho Bumjin, công ty xuất khẩu 100% sản phẩm của mình ra thế giới.

Thứ hai, Quảng Ninh có những chính sách và hỗ trợ doanh nghiệp cực kỳ tốt. Trong quá trình khởi công xây dựng nhà máy, Bumjin đã mắc nhiều sai sót do sự khác biệt về văn hóa và quản lý ở Hàn Quốc và Việt Nam, nhưng lần nào cũng được giải thích và hướng dẫn cặn kẽ.

Vì vậy, mặc dù với nền văn hóa và môi trường mới của Việt Nam, chúng tôi vẫn có thể tiến hành công việc xây dựng và vân hành dự án một cách tốt đẹp. Ngoài ra, trước tình hình của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Quảng Ninh đã buộc phải chấp hành các quy tắc kiểm dịch đồng thời thực hiện các biện pháp để không gây trở ngại cho hoạt động sản xuất.

Đồng thời, việc duy trì, trao đổi thông tin với tỉnh Quảng Ninh rất hữu ích cho việc vận hành các doanh nghiệp. Bằng cách tuân thủ triệt để các quy tắc kiểm dịch, chúng tôi đã có thể tiếp tục sản xuất mà không gặp bất kỳ sự cố nào kể từ lô hàng đầu tiên.

Thứ ba là lực lượng lao động trẻ. Độ tuổi trung bình của nhân viên nhà máy của chúng tôi là độ 20 tuổi. Tuổi trẻ có nghĩa là phải có niềm đam mê mãnh liệt và tinh thần thử thách, và tuổi trẻ như vậy phù hợp với tầm nhìn của Bumjin là phát triển cùng khách hàng và tạo ra một nền văn hóa tổ chức độc đáo.

Tôi cũng ngạc nhiên rằng có nhiều nhân viên đã làm việc ở Hàn Quốc và có thể nói tiếng Hàn hơn tôi mong đợi. Đặc biệt, khoảng 30 nhân viên Việt Nam tham gia công ty trong giai đoạn đầu thành lập đã có thể thực hiện tốt tất cả các quy trình từ thành lập, xây dựng nhà máy, Tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ tối đa để công ty hoàn thành tiến độ dự án

Cùng với những điều kiện thuận lợi trên, lô hàng đầu tiên của Công ty TNHH Điện tử Bumjin Vina Quảng Ninh vào tháng 4 năm 2020


II. THÔNG TIN DỰ ÁN ĐẦU TƯ

+ Tên dự án: Bumjin Electronics Việt Nam.

+ Ngày cấp phép: 21/10/2019.

+ Doanh thu: 113.000.000 USD (kế hoạch cho năm 2021).

+ Kinh doanh: Sản phẩm/bộ phận âm thanh.

+ Địa chỉ: Khu công nghiệp Đông Mai, Thị xã Quảng Yên, Tỉnh Quảng Ninh.

+ Diện tích nhà xưởng: 60.000 m² (diện tích sàn: 49.195 m²).

+ Số lượng nhân viên: 1.002 người (tính đến 15/9/2021).