Tin tức đầu tư


Những người lao động trung niên bị sa thải ở quê nhà hoặc 'di cư liên tục'

26/09/2023

Nhiều công nhân nhà máy ở thành phố bị sa thải ở độ tuổi trung niên đã trở về quê hương, trong khi những người khác lại di cư trở lại khu vực thành thị sau khi gặp khó khăn trong việc kiếm sống ở quê nhà.

Thanh Hương, 35 tuổi, quê Long An, đồng bằng sông Cửu Long, cùng chồng chuyển đến TP.HCM hơn 10 năm trước và làm việc cho một nhà máy ở đó kể từ đó. Nhưng sau đó cô bị sa thải vào tháng 5 năm nay. Cô quyết định rút số tiền trợ cấp bảo hiểm xã hội 50 triệu đồng và trở về quê hương.

Cô nói: “Cuộc sống của một công nhân nhà máy thật khó khăn. "Tôi muốn nộp đơn vào các tổ chức doanh nghiệp, nhưng tuổi tác là bất lợi của tôi."

Vì vậy, cô chuyển nghề sang hướng khác. Người phụ nữ trung niên này đã dành một phần trợ cấp bảo hiểm xã hội để theo học nghề trị liệu spa và hiện đang làm việc tại một cơ sở spa để tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Hiện tại, cô kiếm được khoảng 3 triệu đồng, chưa bằng một nửa mức lương khi còn là công nhân nhà máy. Cộng với thu nhập 6 triệu đồng mỗi tháng của chồng, số tiền này chỉ đủ trang trải cuộc sống của gia đình cô.

Đã sưu tầm