Tin tức


Nỗ lực vươn lên vị thế dẫn đầu chỉ số SIPAS của tỉnh Quảng Ninh

27/04/2024

Cán bộ BHXH giải quyết thủ tục hành chính liên quan BHXH, BHYT tại Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long.

Theo kết quả công bố của UBND tỉnh, BHXH tỉnh là đơn vị đứng đầu về chỉ số SIPAS với 97,82% cao nhất trong khối cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Điều này cho thấy, ngành BHXH tỉnh đã nỗ lực trong việc triển khai hiệu quả giải pháp trong cải cách TTHC phục vụ hiệu quả người dân. Trong 6/6 tiêu chí đánh giá về TTHC, BHXH tỉnh đều đạt 100% với từng nội dung của mỗi tiêu chí như: TTHC được niêm yết công khai, kịp thời, TTHC được công khai đầy đủ trên các trang dịch vụ công; số lượng thành phần hồ sơ phải nộp đúng quy định; thời hạn giải quyết ghi trong giấy hẹn đúng quy định…

Ở lĩnh vực tiếp cận dịch vụ, ngành BHXH tỉnh đạt điểm đánh giá bình quân 96,67%. Trong 5/5 tiêu chí đánh giá, có 2/5 tiêu chí được đánh giá đạt 100% gồm: Nơi ngồi chờ tại cơ quan giải quyết TTHC có đầy đủ chỗ ngồi, địa chỉ trang dịch vụ công được thiết kế, bố cục tìm kiếm dễ dàng; trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức tại cơ quan giải quyết TTHC đầy đủ, việc đăng nhập dịch vụ công dễ thực hiện.

Đồng thời, ở các tiêu chí khác đều đạt trên 97% như bố trí đội ngũ cán bộ chuyên môn hướng dẫn người dân và các cơ quan, đơn vị sử dụng các trang thiết bị trong việc giải quyết TTHC liên quan chính sách BHXH, BHYT, BHTN; các mẫu thông tin trên cổng dịch vụ công của ngành BHXH và dịch vụ công quốc gia dễ sử dụng, kê khai thông tin… Chính những yếu tố này giúp người dân, đơn vị, doanh nghiệp tham gia giải quyết chính sách BHXH, BHYT, BHTN nhanh, thuận tiện.