Tin tức


Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang kiểm tra công tác khắc phục hậu quả tai nạn hầm lò tại Công ty Than Hòn Gai

31/07/2024

Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn tại Công ty Than Hòn Gai khiến 5 công nhân tử vong, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến các gia đình người bị nạn, đồng thời giao Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn và kịp thời động viên chia buồn gia đình người bị nạn. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Tập đoàn TKV.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhất là trong việc điều tra làm rõ nguyên nhân, kịp thời khắc phục hậu quả vụ tai nạn, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan và xử lý nghiêm vi phạm nếu có. Tập đoàn TKV, Công ty Than Hòn Gai và các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về an toàn lao động trong các hoạt động khai thác than, không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ninh và ngành than tiếp tục phối hợp để triển khai các giải pháp hiệu quả hơn nữa nhằm nâng cao hệ số an toàn lao động trong quá trình sản xuất; theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, biến đổi khí hậu để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo, phân công đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương có mặt tại hiện trường phối hợp với Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn, Tổng Giám đốc Tập đoàn chỉ đạo Công ty Than Hòn Gai và các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp kịp thời chỉ đạo các lực lượng cấp cứu mỏ triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn.

1 tran luu quang kie1

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang kiểm tra tại cửa lò thông gió Giếng chính +32 - 188 Công ty Than Hòn Gai - TKV.

Đến 5 giờ 28 phút sáng nay, toàn bộ 5 công nhân tử vong đã được đưa ra khỏi lò. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng và TKV hỗ trợ các gia đình công nhân tử vong ở mức tối đa; tập trung điều tra, sớm làm rõ nguyên nhân.