Tin tức


Quyết tâm lập kỷ lục mới trong thu hút FDI

26/07/2024

Bước qua nửa chặng đường thực hiện nhiệm vụ thu hút vốn FDI năm 2024, Quảng Ninh nằm trong nhóm 3 địa phương dẫn đầu cả nước về số vốn thu hút được, đạt 1.543 triệu USD. Với mục tiêu của cả năm, thu hút ít nhất 3 tỷ USD, tỉnh đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để lôi kéo dòng vốn, trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế.

Trên cơ sở các kế hoạch, mục tiêu được xây dựng bám sát các chỉ đạo từ Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể cho đơn vị mình để tập trung nâng cao chất lượng xúc tiến đầu tư, thu hút đầu tư nước ngoài. Song song với đó, tập trung nghiên cứu, sửa đổi, nâng cao hiệu quả mô hình xúc tiến đầu tư thống nhất trong toàn tỉnh và theo “chu trình khép kín” từ việc hỗ trợ triển khai thủ tục đầu tư đến hỗ trợ sau đầu tư.

 

Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy CNĐKĐT cho Tập đoàn Foxconn để triển khai 2 dự án có tổng vốn 551 triệu USD vào đầu tháng 7/2024.

Tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban ngành trong trao đổi thông tin, xây dựng dữ liệu dùng chung, đảm bảo tính thống nhất về thông tin; làm việc cụ thể với từng chủ đầu tư hạ tầng KCN để rà soát, đánh giá khả năng đáp ứng, tập trung công tác cải cách hành chính, chuẩn bị mặt bằng sạch; khẩn trương thực hiện đầu tư xây dựng kỹ thuật và hạ tầng xã hội theo quy hoạch để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư thứ cấp; xử lý thu hồi các dự án chậm triển khai, hoạt động không hiệu quả; bổ sung quỹ đất sạch, tiềm năng thu hút các dự án đầu tư mới…

Với sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo hết sức quyết liệt của tỉnh ngay từ đầu năm, sự đổi mới, đa dạng, tăng cường quảng bá về hình thức và quy mô thu hút đầu tư về tỉnh, đặc biệt tập trung vào các thị trường trọng tâm, trọng điểm... Quảng Ninh đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong bối cảnh chuyển dịch đầu tư toàn cầu diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, chắc chắn Quảng Ninh sẽ xác lập kỷ lục mới trong thu hút FDI ở năm 2024, tiếp tục khẳng định vai trò là trung tâm thu hút FDI của cả nước.