Tin tức


Tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư từ thị trường Nhật Bản

21/04/2022

Ngày 20/4/2022, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Quảng Ninh (IPA) đã tổ chức buổi làm việc trực tuyến với Tổ chức JETRO Hà Nội về các hoạt động tăng cường xúc tiến đầu tư thị trường Nhật Bản.

IPA Quảng Ninh đã tổ chức buổi làm việc trực tuyến với Tổ chức JETRO Hà Nội về các hoạt động tăng cường xúc tiến đầu tư thị trường Nhật Bản.

Tham dự buổi làm việc có đại diện của JETRO Hà Nội ông Nakajima Takeo, Trưởng Đại diện và bà Kurosu Mihoko, Phó Trưởng Đại diện cùng lãnh đạo Ban đối ngoại; về phía IPA Quảng Ninh có ông Nguyễn Đoàn Đình Cường, Phó Trưởng ban IPA, đại diện Văn phòng Thường trực Japan Desk Quảng Ninh.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đoàn Đình Cường, Phó Trưởng Ban Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (IPA) đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của Quảng Ninh năm 2021 và quý I/2022, đồng thời gửi lời cám ơn đến ông Nakajima Takeo cũng như JETRO Hà Nội đã luôn quan tâm, đồng hành với tỉnh Quảng Ninh trong thời gian qua. Để chuẩn bị kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, IPA Quảng Ninh đã bày tỏ mong muốn JETRO Hà Nội hỗ trợ tư vấn Quảng Ninh đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư trong năm 2022 như hỗ trợ giới thiệu các doanh nghiệp Nhật Bản, tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư theo chuyên đề…

Quang cảnh buổi làm việc tại điểm cầu IPA Quảng Ninh.

Tại cuộc họp, ông Nakajima Takeo, Trưởng Đại diện JETRO Hà Nội chia sẻ về một số kinh nghiệm trong công tác tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, kinh nghiệm hỗ trợ đầu tư và xúc tiến đối với các doanh nghiệp Nhật Bản; đặc biệt là, phương pháp chuẩn bị các tài liệu chuyên ngành đối với các nhóm đối tượng trọng điểm... 

Ông Nakajima cũng chia sẻ, từ 15/3 du lịch Việt Nam mở cửa lại trong điều kiện mới, mở cửa đối với tất cả hình thức từ đường bộ, đường biển, đường sắt và hàng không tại tất cả các cửa khẩu, do vậy, thời gian tới sẽ có rất nhiều đoàn nhà đầu tư Nhật Bản đến thăm và nghiên cứu tìm hiểu cơ hội đầu tư mới. Do vậy, Quảng Ninh luôn phải trong tâm thế sẵn sàng đón tiếp đối với các nhà đầu tư.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất tiếp tục hợp tác đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư từ Nhật Bản vào Quảng Ninh.

Phòng XTĐT - IPA