Tin tức


Tập huấn nghiệp vụ xúc tiến đầu tư năm 2023

03/11/2023

Ngày 3/11, tại KCN Sông Khoai, TX Quảng Yên, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh (IPA) tổ chức khóa đào tạo, tập huấn nghiệp vụ xúc tiến đầu tư (XTĐT) tỉnh Quảng Ninh năm 2023 cho hơn 100 học viên là lãnh đạo, cán bộ, viên chức của các sở, ban, ngành, địa phương và đại diện các doanh nghiệp, các chủ đầu tư hạ tầng KCN đang đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh.

Lớp tập huấn nghiệp vụ XTĐT là hoạt động được Ban IPA tổ chức thường niên. Từ năm 2014 đến nay Ban đã tổ chức được 8 lớp tập huấn giúp cho hàng trăm học viên tích lũy kiến thức, kinh nghiệm thực tế phục vụ cho công việc chuyên môn.

Các đại biểu, học viên tham gia tập huấn XTĐT.

Các đại biểu, học viên tham gia tập huấn về XTĐT.

Tham gia tập huấn XTĐT năm 2023, các học viên đã được nghe bà Trần Thị Huế, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến phía Bắc, Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đánh giá về sự thay đổi chuỗi cung ứng, dịch chuyển dòng vốn đầu tư trên thế giới, lĩnh vực cảng biển, logistics và công nghiệp chế biến chế tạo; cơ hội, thách thức và giải pháp thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh Quảng Ninh.

Đồng thời, các học viên cũng được các chuyên gia của văn phòng Kotra Hà Nội, McKinsey & Company Việt Nam chia sẻ, tư vấn về việc tỉnh Quảng Ninh cần làm gì để có thể thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo và điện tử; tình hình đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam; xu hướng đầu tư của Hàn Quốc trong thời gian tới và giải pháp thu hút đầu tư vào Quảng Ninh đối với lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo; kinh nghiệm của TX Quảng Yên trong việc thu hút vốn FDI thành công năm 2023 và tham quan, khảo sát thực tế tại Khu công nghiệp Sông Khoai.

Các học viên được đi thăm quan, khảo sát thực tế thu hút đầu tư tại Khu công nghiệp Sông Khoai.

Các học viên tham quan, khảo sát thực tế thu hút đầu tư tại Khu công nghiệp Sông Khoai.

Khóa tập huấn góp phần giúp các học viên nâng cao tính chủ động, chuyên nghiệp trong triển khai các hoạt động XTĐT; thu hút đầu tư dự án vào địa bàn quản lý. Từ đó nâng cao trình độ, nghiệp vụ, kỹ năng xúc tiến đầu tư và kiến thức hội nhập quốc tế kết hợp với XTĐT.  Đồng thời, nâng cao hiệu quả hoạt động XTĐT tại chỗ, đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, triển khai dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Phạm Tuyết (Trung tâm TT&VH TX Quảng Yên)