Tin tức


Tập trung cho công trình trọng điểm đường Yên Tử kéo dài

15/04/2024

Dự án có tổng mức đầu tư 289,758 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 130 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2021 đến năm 2024. Năm 2024, kế hoạch vốn triển khai cho dự án này là 65 tỷ đồng (ngân sách tỉnh là 50 tỷ đồng, ngân sách thành phố 15 tỷ đồng). Đến thời điểm này, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Uông Bí đã lựa chọn nhà thầu thực hiện công trình và giải ngân là đạt 1,265 tỷ đồng, bằng 1,9% kế hoạch vốn. 

Đường Yên Tử kéo dài (đoạn từ QL18A đến QL10 và đường 10 làn xe) là một trong 3 dự án trọng điểm, động lực của TP Uông Bí.

Công tác GPMB luôn là một trong những khâu then chốt, có ý nghĩa quyết định thành công của việc thực hiện các dự án đầu tư xây dựng phát triển KT-XH. Xác định rõ tầm quan trọng của khâu này, TP Uông Bí đã nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tháo gỡ những vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án. 

Địa bàn phường Phương Nam, nơi dự án đường Yên Tử kéo dài đi qua có 99 hộ dân bị ảnh hưởng, phải thu hồi đất, trong đó 60 hộ liên quan đến đất ở. Ông Bùi Khánh Chung (khu Hiệp An 2) là hộ dân trong diện GPMB cho biết: Ban đầu gia đình tôi chưa đồng thuận vì chúng tôi đã ở đây lâu năm, quen xóm, quen làng, chúng tôi không muốn mất đất, mất nhà và không muốn bị xáo trộn cuộc sống khi phải chuyển đi nơi khác. Sau khi được tuyên truyền, vận động, đặc biệt chính quyền địa phương thường xuyên tới tận gia đình để giải quyết các chế độ chính sách, cũng như lắng nghe và tiếp thu những đề xuất của gia đình, chúng tôi đã nhận thức được việc xây dựng tuyến đường là để phát triển kinh tế của địa phương. Do đó, chúng tôi đã nhận tiền, bàn giao mặt bằng để dự án sớm được thực hiện.