Thử nghiệm cát biển để san lấp mặt bằng xây dựng đường cao tốc
Tình trạng thiếu nguyên liệu đang cản trở tiến độ của các dự án đường cao tốc và các giải pháp thay thế đang được tìm kiếm.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu các cơ quan liên quan báo cáo kết quả thử nghiệm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp trong xây dựng đường cao tốc.
Họ cho biết, nghiên cứu sử dụng cát biển là nhiệm vụ quan trọng được Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nhằm xác định tính khả thi của việc sử dụng vật liệu này trong các dự án xây dựng trong bối cảnh tình trạng thiếu vật liệu lan rộng ảnh hưởng đến tiến độ.
Theo Bộ, nhiều dự án đường cao tốc sẽ được xây dựng ở ĐBSCL từ nay đến năm 2025, nhu cầu cát san lấp ước khoảng 54 triệu m3. Tuy nhiên, trữ lượng cát ở các sông khá thấp và thiếu nhu cầu.
Trước đó, Bộ đã chỉ đạo các cơ quan, nhà thầu liên quan sử dụng cát biển để san lấp các dự án ở ĐBSCL. Cát biển được thử nghiệm tại một đoạn cao tốc Hậu Giang - Cà Mau mới hoàn thành và đưa vào sử dụng hồi tháng 7.
Theo đánh giá ban đầu, việc sử dụng cát biển về cơ bản đáp ứng yêu cầu san lấp mặt bằng.
vneconomy.vn
Bài viết cùng chuyên mục
- Tích cực đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư xây dựng, đi vào hoạt động
- Sức hút đầu tư FDI vào ngành công nghiệp
- UBND tỉnh làm việc với Cơ quan Liên hợp quốc về thương mại và phát triển
- Khánh thành nhà máy Parts Seiko Việt Nam
- Vốn FDI tập trung vào những địa phương có hạ tầng tốt
- Hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh
- Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển
- Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh gặp gỡ đầu xuân các tổ chức, hiệp hội của Hàn Quốc
- Linh hoạt các giải pháp thu hút đầu tư
- Quảng Yên - “Thỏi nam châm” thu hút đầu tư