Thử nghiệm cát biển để san lấp mặt bằng xây dựng đường cao tốc
Tình trạng thiếu nguyên liệu đang cản trở tiến độ của các dự án đường cao tốc và các giải pháp thay thế đang được tìm kiếm.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu các cơ quan liên quan báo cáo kết quả thử nghiệm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp trong xây dựng đường cao tốc.
Họ cho biết, nghiên cứu sử dụng cát biển là nhiệm vụ quan trọng được Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nhằm xác định tính khả thi của việc sử dụng vật liệu này trong các dự án xây dựng trong bối cảnh tình trạng thiếu vật liệu lan rộng ảnh hưởng đến tiến độ.
Theo Bộ, nhiều dự án đường cao tốc sẽ được xây dựng ở ĐBSCL từ nay đến năm 2025, nhu cầu cát san lấp ước khoảng 54 triệu m3. Tuy nhiên, trữ lượng cát ở các sông khá thấp và thiếu nhu cầu.
Trước đó, Bộ đã chỉ đạo các cơ quan, nhà thầu liên quan sử dụng cát biển để san lấp các dự án ở ĐBSCL. Cát biển được thử nghiệm tại một đoạn cao tốc Hậu Giang - Cà Mau mới hoàn thành và đưa vào sử dụng hồi tháng 7.
Theo đánh giá ban đầu, việc sử dụng cát biển về cơ bản đáp ứng yêu cầu san lấp mặt bằng.
vneconomy.vn
Bài viết cùng chuyên mục
- Thúc đẩy kinh tế xanh bền vững
- Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư làm việc với Tổ chức liên chính phủ UnASDG tại Việt Nam, Quỹ đầu tư Alpstein Ventures AG (Thụy Sĩ) và Công ty CP đầu tư Thái An Holding về tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh
- Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư
- Xúc tiến thu hút du khách Trung Quốc
- Ngành công nghiệp có giá trị cao như điện tử, linh kiện ô tô đang hút đầu tư
- Tăng cường trách nhiệm trong giải ngân vốn đầu tư công
- Quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công
- Tập đoàn Hàn Quốc cam kết đầu tư thêm 4 tỷ USD tại Việt Nam
- Huyện Hải Hà: Chuyển động từ thu hút đầu tư
- Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về triển vọng đầu tư dài hạn tại Việt Nam