Thử nghiệm cát biển để san lấp mặt bằng xây dựng đường cao tốc
Tình trạng thiếu nguyên liệu đang cản trở tiến độ của các dự án đường cao tốc và các giải pháp thay thế đang được tìm kiếm.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu các cơ quan liên quan báo cáo kết quả thử nghiệm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp trong xây dựng đường cao tốc.
Họ cho biết, nghiên cứu sử dụng cát biển là nhiệm vụ quan trọng được Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nhằm xác định tính khả thi của việc sử dụng vật liệu này trong các dự án xây dựng trong bối cảnh tình trạng thiếu vật liệu lan rộng ảnh hưởng đến tiến độ.
Theo Bộ, nhiều dự án đường cao tốc sẽ được xây dựng ở ĐBSCL từ nay đến năm 2025, nhu cầu cát san lấp ước khoảng 54 triệu m3. Tuy nhiên, trữ lượng cát ở các sông khá thấp và thiếu nhu cầu.
Trước đó, Bộ đã chỉ đạo các cơ quan, nhà thầu liên quan sử dụng cát biển để san lấp các dự án ở ĐBSCL. Cát biển được thử nghiệm tại một đoạn cao tốc Hậu Giang - Cà Mau mới hoàn thành và đưa vào sử dụng hồi tháng 7.
Theo đánh giá ban đầu, việc sử dụng cát biển về cơ bản đáp ứng yêu cầu san lấp mặt bằng.
vneconomy.vn
Bài viết cùng chuyên mục
- Hội nghị chuyên đề toàn quốc “Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến”
- Tỉnh Quảng Ninh tập huấn nghiệp vụ xúc tiến đầu tư năm 2024
- Sớm xây dựng cụm công nghiệp phía Đông Đầm Hà B
- Doanh nghiệp ngành logistics trước áp lực “xanh hóa”
- Năm 2024 phải là năm bứt phá về giải ngân vốn đầu tư công
- Doanh nghiệp ngoại tăng chuyển dịch sản xuất sang Việt Nam
- Hoàn thiện hạ tầng khu công nghiệp - Động lực thu hút đầu tư
- Thu hút vốn FDI vào sản xuất công nghiệp hỗ trợ: Làm sao hiệu quả?
- Áp lực giải ngân đầu tư công ngành giao thông
- Bình Liêu: Tập trung nâng cấp hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu