Tin tức


Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp các tập đoàn công nghiệp, dầu khí, công nghệ hàng đầu Ấn Độ

31/07/2024

Chiều 31/7, tại thủ đô New Delhi, trong chương trình chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Phát triển hành lang công nghiệp quốc gia của Ấn Độ; đại diện tập đoàn dầu thô và khí đốt tự nhiên lớn nhất của Ấn Độ; lãnh đạo tập đoàn công nghệ HCL.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Rajesh Kumar Singh, Chủ tịch Tập đoàn Phát triển hành lang công nghiệp quốc gia (NICDC) - đơn vị thuộc Bộ Công thương Ấn Độ.

Tại cuộc gặp, NICDC đã giới thiệu về các hành lang công nghiệp, vai trò của các hành lang này đối với quá trình phát triển kinh tế-xã hội, công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Ấn Độ.

Đây là sáng kiến tiên phong của Ấn Độ nhằm phát triển các thành phố công nghiệp mới, thành phố thông minh, tích hợp công nghệ thế hệ tiếp theo, đặc biệt là ngành bán dẫn, cách mạng hóa sản xuất và công nghiệp để củng cố vị thế của Ấn Độ trong chuỗi giá trị toàn cầu, đưa nước này trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu, một cường quốc sản xuất.

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Rajesh Kumar Singh, Chủ tịch Tập đoàn Phát triển hành lang công nghiệp quốc gia (NICDC).
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Rajesh Kumar Singh, Chủ tịch Tập đoàn Phát triển hành lang công nghiệp quốc gia (NICDC).

Thủ tướng hoan nghênh và đề nghị tập đoàn đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, hỗ trợ về nghiên cứu phát triển các sản phẩm, dịch vụ công nghệ cao, phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực, đặt hàng với các đối tác Việt Nam, trong đó có Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) với ưu tiên phù hợp, giá cả phải chăng, cạnh tranh, qua đó cùng tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu, khai thác tốt thị trường Việt Nam cũng như thị trường từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia; đồng thời thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực mới nổi như điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng…

Lãnh đạo HCL đánh giá cao tiềm năng phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao, cho rằng hai nước có nhiều điểm tương đồng trong lĩnh vực này; cho biết tập đoàn coi Việt Nam là địa điểm đầu tư chiến lược và cam kết đẩy mạnh hợp tác với các đối tác Việt Nam trong các lĩnh vực mà Thủ tướng đã đề cập.