Tin tức


Tiếp tục xúc tiến, kêu gọi thu hút đầu tư từ Nhật Bản

06/08/2024

Ngày 6/8/2024, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư đã tham mưu cho Đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức tiếp xã giao ông Azuma Yoshiro, Chủ tịch Hiệp hội phục hồi và phát triển cường thịnh nền kinh tế Quốc gia Nhật Bản (TNG) đến để tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Quảng Ninh.

Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  tiếp xã giao ông Azuma Yoshiro, Chủ tịch Hiệp hội phục hồi và phát triển cường thịnh nền kinh tế Quốc gia Nhật Bản (TNG) 

TNG là liên minh các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, trong đó có hơn 30 nghị sỹ với tổng số vốn đạt khoảng 64 tỷ USD. Hiệp hội hoạt động trong các lĩnh vực phát triển bất động sản, xây dựng đường hầm dưới biển, xây dựng đường cao tốc, cảng, phát triển hậu cần, xây dựng khu công nghiệp, xây dựng các dự án cấp thoát nước, xây dựng cải thiện để phát triển môi trường sạch…

Trước đó, Ban IPA đã tiếp cận, làm việc ban đầu với Hiệp hội TNG, qua đó giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh và chia sẻ thông tin một số dự án nhà đầu tư có quan tâm.

Quang cảnh buổi làm việc với Hiệp hội TNG tại Ban IPA Quảng Ninh

 

Tại buổi tiếp xã giao, Ông Azuma Yoshiro, Chủ tịch Hiệp hội cũng bày tỏ mong muốn tỉnh tạo điều kiện, giới thiệu để Hiệp hội tiến hành khảo sát, nghiên cứu, để xuất các ý tưởng đầu tư. Đặc biệt quan tâm đến các dự án đã có trong quy hoạch của tỉnh như: Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục; Đô thị tại khu vực phía Bắc Vịnh Cửa Lục; Khu cảng tổng hợp và dịch vụ hậu cần cảng biển Hải Hà; Bến cảng nước sâu Cái Chiên…

Đồng chí Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu Quảng Ninh là một trong những địa điểm đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư chiến lược, đặc biệt là Nhật Bản. Hiện đang có 20 quốc gia đang đầu tư, hoạt động kinh doanh, phát triển ở tỉnh. Trong đó có trên 10 dự án của các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản với hơn 2,5 tỷ USD. 

Quang cảnh buổi tiếp xã giao

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi Quảng Ninh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, đất đai, GPMB, cung cấp các dịch vụ công tiện ích, môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng, minh bạch để các nhà đầu tư thành công, bền vững lâu dài tại tỉnh. Đồng thời, Quảng Ninh mong muốn xây dựng một KCN chuyên sâu dành cho các nhà đầu tư Nhật Bản./.