TP Hạ Long: Sẽ công khai tập thể, cá nhân giải quyết thủ tục hành chính chậm, muộn
Lũy kế đến tháng 9/2022, trên hệ thống Chính quyền điện tử TP Hạ Long vẫn còn 365 hồ sơ đã quá hạn chưa được giải quyết (chiếm 5% tổng số hồ sơ tiếp nhận). Thành phố cũng có 93 hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai và 5 hồ sơ thuộc lĩnh vực tư pháp đã giải quyết nhưng quá hạn so với quy định. Các hồ sơ quá hạn này đều thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố và cấp xã, phường.
Người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công thành phố.
Trước tình trạng này, UBND TP Hạ Long đã nhắc nhở nghiêm khắc Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT); Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất; UBND các xã, phường (Bạch Đằng, Đại Yên, Hà Khẩu, Bằng Cả, Quảng La) do vẫn còn để xảy ra tình trạng hồ sơ đã giải quyết bị quá hạn, chưa nghiêm túc kiểm điểm và đề xuất hình thức kiểm điểm cán bộ để xảy ra tình trạng hồ sơ giải quyết quá hạn.
Theo đó, đối với hồ sơ giải quyết quá hạn từ ngày 1/10/2022, UBND thành phố yêu cầu UBND các xã, phường, thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức được giao phụ trách, xử lý hồ sơ (chủ trì) mà có hồ sơ bị chậm, muộn, quá hạn phải trực tiếp soạn văn bản xin lỗi, trình lãnh đạo ký văn bản xin lỗi tổ chức, công dân (hồ sơ cấp thành phố, đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố phụ trách CCHC ký; cấp xã, phường, đồng chí chủ tịch UBND xã, phường ký).
UBND thành phố cũng yêu cầu Phòng TN&MT, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất và UBND các xã, phường (Bạch Đằng, Đại Yên, Hà Khẩu, Bằng Cả, Quảng La) tổ chức rà soát phiếu kiểm soát hồ sơ, chỉ rõ tên cán bộ giải quyết chậm, muộn hồ sơ gửi về UBND thành phố. Đồng thời, giao Trung tâm Hành chính công thành phố đôn đốc, tổng hợp danh sách cán bộ, công chức, viên chức giải quyết chậm, muộn hồ sơ để công bố, công khai trên Cổng Thông tin điện tử của thành phố.
Nếu các đơn vị không cung cấp được danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động giải quyết hồ sơ chậm, muộn thì đưa tên cán bộ phụ trách (chủ trì), lãnh đạo đơn vị phụ trách và đơn vị chủ trì lên Cổng Thông tin điện tử của thành phố. Việc công bố, công khai danh sách sẽ được thực hiện vào ngày 25 hàng tháng.
Thành phố cũng yêu cầu Cơ quan Tổ chức – Nội vụ căn cứ danh sách cán bộ, công chức để hồ sơ chậm, muộn làm cơ sở đánh giá, xếp loại CBCCVC theo quy định; Phòng TN&MT, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất và UBND các xã, phường giải quyết dứt điểm tình trạng hồ sơ chưa giải quyết bị quá hạn từ năm 2016 đến nay đang ở tình trạng thụ lý, thuộc trách nhiệm của đơn vị.
Bài viết cùng chuyên mục
- UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành kế hoạch triển khai đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương - DDCI Quảng Ninh 2024
- UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành kế hoạch triển khai đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương - DDCI Quảng Ninh 2024
- UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành kế hoạch triển khai đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương - DDCI Quảng Ninh 2024
- Phát huy thành quả cải cách, tiếp tục chinh phục mục tiêu mới
- Quảng Ninh: Tổ chức Hội nghị phân tích chuyên sâu về PCI, PGI, PAR INDEX, SIPAS
- Quảng Ninh lập kỷ lục 7 năm liên tiếp nhận Cúp quán quân PCI
- Quảng Ninh dẫn đầu cả nước Chỉ số PCI và Chỉ số PGI năm 2023
- CÔNG BỐ KẾT QUẢ KHẢO SÁT DDCI TỈNH QUẢNG NINH NĂM 2023
- Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 09/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 và công bố kết quả các Chỉ số PAR INDEX, SIPAS, DDCI, DGI, DTI của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh năm 2023
- Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024