Tin tức


Ưu tiên bố trí quỹ đất ở vị trí phù hợp tại khu vực Bãi Cháy để xây dựng Nhà hát tỉnh Quảng Ninh

23/04/2024

 

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Căn cứ Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2020-2025; Quy chế làm việc của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh; Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã nghe, thống nhất báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến đối với các đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 trên địa bàn TP  Hạ Long theo quy chế làm việc. Trong đó 5 đồ án quy hoạch lập mới là: quy hoạch phân khu 2, 4, 5, 7, 10; 4 đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu theo các quy hoạch lớp trên là: quy hoạch phân khu 1, 3, 6, 9.

Các đồ án quy hoạch phân khu được lập mới, lập điều chỉnh bảo đảm nguyên tắc tuân thủ, phù hợp Quy hoạch chung thành phố Hạ Long đến năm 2040 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 72 ngày 10/02/2023 và các quy hoạch định hướng lớp trên đã được cấp thẩm quyền phê duyệt; phù hợp tình hình thực tế, hiện trạng khu vực, định hướng phát triển; tuân thủ quy chuẩn tiêu chuẩn hiện hành.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, kết luận hội nghị.

Cho ý kiến về nội dung này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất nhận định, 9 đồ án quy hoạch Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến đều là những phân khu còn dư địa phát triển lớn; có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của TP Hạ Long trong định hướng phát triển dài hạn. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu trong quá trình các cơ quan lập, phê duyệt quy hoạch phải tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật, các quy hoạch lớp trên cũng như các định hướng phát triển của tỉnh đối với TP Hạ Long và không mâu thuẫn với các quy hoạch cùng cấp, đặc biệt là Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch TP Hạ Long đến năm 2040. Trong quá trình lập phải thực hiện nghiêm túc việc xin ý kiến nhân dân trong khu vực phạm vi quy hoạch. Tuyệt đối không sử dụng quy hoạch để hợp thức hóa đối với sai phạm hoặc những vấn đề tiềm ẩn nguy cơ sai phạm. Bên cạnh đó, trong quá trình hoàn thiện quy hoạch các phân khu phải đặt lợi ích cao nhất cho Nhà nước và cộng đồng dân cư; đảm bảo sự ổn định của nhân dân, các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn.