Tin tức đầu tư


1 tỷ đồng hỗ trợ TX Quảng Yên mua bộ kít xét nghiệm Covid-19

26/05/2021

Theo tin từ UBND TX Quảng Yên, Tập đoàn Tuần Châu đã ủng hộ số tiền 1 tỷ đồng nhằm chung tay cùng chính quyền, nhân dân thị xã trong triển khai phòng, chống dịch Covid-19.

TX Quảng Yên tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ y tế.

Cụ thể, số tiền ủng hộ trên được TX Quảng Yên đặt mua 1.500 bộ kít xét nghiệm Covid-19 để phục vụ xét nghiệm cho người dân là những bệnh nhân có triệu chứng về hô hấp nhưng chưa chẩn đoán được nguyên nhân; cán bộ, nhân viên tuyến đầu chống dịch ở các cơ sở y tế, tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng - nơi đang bố trí thường trực gần 200 cán bộ, nhân viên liên ngành làm nhiệm vụ sàng lọc, kiểm soát người qua lại 24/24h với mục tiêu phòng, chống dịch từ xa, từ sớm.

Được biết, hiện TX Quảng Yên đang đẩy mạnh xã hội hóa để mua bộ kít xét nghiệm trên diện rộng. Từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay, địa phương đã tổ chức xét nghiệm cho gần 8.000 lượt người.

Trước đó, đồng hành cùng tỉnh Quảng Ninh phòng, chống dịch Covid-19, Tập đoàn Tuần Châu cũng đã ủng hộ tỉnh gần 7 tỷ đồng để mua khẩu trang, nước sát khuẩn và máy tách chiết tinh sạch AND/ARN và Protein tặng cho người dân và các cơ sở điều trị y tế, cách ly trên địa bàn tỉnh.

https://baoquangninh.com.vn/tuan-chau-ung-ho-quang-yen-1-ty-dong-mua-bo-kit-xet-nghiem-covid-19-2917763.html