Tin tức đầu tư


Thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 nhận thẻ dự thi và nghe phổ biến quy chế thi

31/05/2021

Chiều 31/5, tại 31 Hội đồng coi thi ở 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, trên 13.800 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 đã tập trung để nhận thẻ dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến các quy định, quy chế, cùng những điểm cần lưu ý của kỳ thi.

Mọi quy định phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay... đều được các Hội đồng thi thực hiện nghiêm túc ngay từ ngoài cổng khu vực thi.

Tại các Hội đồng coi thi, cán bộ làm thi đã phát thẻ dự thi cho các thí sinh; thí sinh được hướng dẫn rà soát, kiểm tra thông tin trên thẻ dự thi và báo cáo để sửa chữa nếu có sai sót. Các Hội đồng thi cũng đã tổ chức phổ biến đến thí sinh các quy định, quy chế và những điểm cần lưu ý của kỳ thi, trong đó đặc biệt lưu ý đến các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Các thí sinh được kiểm soát thân nhiệt trước khi vào khu vực thi, đảm bảo kịp thời phát hiện ra những biểu hiện bất thường về sức khoẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số điểm thi trên địa bàn TP Hạ Long, mọi công tác chuẩn bị, tổ chức của kỳ thi đều được thực hiện tốt.

Trong khu vực thi, các thí sinh xem lại cẩn thận danh sách và sơ đồ vị trí các phòng thi.

Trước đó, trong các ngày 28 và 29/5, hơn 16 nghìn thí sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên và các lực lượng phối hợp tổ chức thi đã được làm xét nghiệm Coivid-19, tất cả đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tỉnh Quảng Ninh cũng không có học sinh và giáo viên ở trong khu vực phong tỏa hay thuộc diện cách ly tập trung; các điểm thi đã được khử khuẩn, vệ sinh, đảm bảo yêu cầu để tổ chức kỳ thi an toàn.

Trước khi vào phòng thi, các thí sinh được yêu cầu đổi khẩu trang mới. Mọi quy trình phòng chống dịch tiếp tục được thực hiện thêm một lần nữa tại cửa phòng thi.

Trong ngày 1 và sáng ngày 2/6, các thí sinh dự tuyển hệ không chuyên và hệ chuyên sẽ thi 3 môn chung gồm: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh (hoặc Tiếng Trung Quốc).

Kết thúc môn thi chung, thí sinh dự tuyển vào hệ chuyên tiếp tục thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên mà thí sinh đăng ký xét tuyển vào chiều ngày mùng 2 và sáng ngày 3/6, riêng lớp chuyên Tin học, môn chuyên tương ứng là Toán chuyên.

Cán bộ làm thi phổ biến phổ biến đến thí sinh các quy định, quy chế và những điểm cần lưu ý của kỳ thi.

Năm học 2021 - 2022, toản tỉnh có 9.837 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông hệ công lập, 5.186 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông ngoài công lập.

Thí sinh kiểm tra cẩn thận các thông tin trong thẻ dự thi để ký nhận và kịp thời báo cáo, chính sửa các sai sót (nếu có).

Toàn tỉnh có 4 Trường THPT công lập không tổ chức thi tuyển là THPT Hoành Mô (huyện Bình Liêu), THPT Cô Tô (huyện Cô Tô), THPT Quan Lạn (huyện Vân Đồn), THPT Quảng La (TP Hạ Long) do có số lượng thí sinh đăng ký dự thi ít hơn chỉ tiêu tuyển sinh.

Lực lượng công an có mặt tại các điểm thi để đảm bảo ANTT, ATGT.

https://baoquangninh.com.vn/thi-sinh-du-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-nhan-the-du-thi-va-nghe-pho-bien-quy-che-thi-2919311.html