Tin tức đầu tư


Amata Hạ Long góp phần thúc đẩy thu hút vốn đầu tư FDI Nhật Bản vào Quảng Ninh

20/11/2023

Trong số các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh, trong khuôn khổ Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long năm 2023 được tổ chức từ 17-19/11, Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ninh - Nhật Bản năm 2023 với chủ đề “Đóng góp vào sự phát triển bền vững của hai nước Việt Nam - Nhật Bản” đã chính thức diễn ra vào sáng ngày 17/11. Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam – ông Yamada Takio, Thống đốc tỉnh Hokkaido Suzuki Naomichi, lãnh đạo cấp cao tỉnh Quảng Ninh cùng nhiều nhà đầu tư Nhật Bản và các doanh nghiệp liên quan cùng tham dự.

Góp mặt tại sự kiện, Amata City Hạ Long vinh dự chia sẻ ngắn gọn về quá trình phát triển và thành tựu đạt được của Khu công nghiệp, đặc biệt trong năm 2023, Amata tự hào thu hút được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư với nhiều ưu thế cùng sự hỗ trợ của chính quyền địa phương.

Nhật Bản là nhóm nhà đầu tư FDI chủ chốt tại Amata Biên Hòa (chiếm 40% trên tổng số các nhà đầu tư), đồng thời cũng là một trong những nhóm khách hàng mục tiêu thu hút FDI chính của KCN Amata Hạ Long từ những năm đầu đi vào hoạt động. Tính đến thời điểm hiện tại, Amata Quảng Ninh đã cho thuê lại gần 12ha đất cho các dự án đầu tư sắp tới của Nhật Bản trong lĩnh vực điện tử, cơ khí… Với vị trí đắc địa và kết nối giao thông thuận tiện thông qua các tuyến đường cao tốc, cơ sở hạ tầng và tiện ích tiêu chuẩn quốc tế, ưu đãi thuế cao nhất tại các khu kinh tế, Amata rất kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều đối tác đầu tư tại Nhật Bản hơn trong tương lai.

Ông Nguyễn Văn Nhân, GĐ Amata City Hạ Long chia sẻ về dự án của Amata tại Quảng Ninh trên sân khấu.

Trong phần thứ hai của hội nghị, Amata vinh dự chứng kiến Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 04 nhà đầu tư Nhật Bản, cũng là các khách hàng đầu tư của Amata Hạ Long trong tương lai. 4 dự án bao gồm: Castem, Parts Seiko, Fujix và Tamagawa với tổng vốn đầu tư lên tới 80 triệu USD.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh và đại diện 04 nhà đầu tư Nhật Bản.

Trong thời gian diễn ra hội nghị, nhiều nhà đầu tư đã được chào đón đến tham quan và tìm hiểu thêm về các dự án của Amata tại gian hàng trong sự kiện.

Đại diện bán hàng và khách mời tại gian hàng Amata.

Tìm hiểu thêm: https://www.facebook.com/AmataVietnam

 

Nga Phạm