Bán lẻ Trung tâm của Thái Lan tăng gấp đôi số cửa hàng tại Việt Nam trong 4 năm
Bán lẻ Trung tâm của Thái Lan tăng gấp đôi số cửa hàng tại Việt Nam trong 4 năm
Siêu thị A Go ở tỉnh Bến Tre. Ảnh do Central Retail cung cấp
Công ty Bán lẻ Trung tâm của Thái Lan có kế hoạch tăng gấp đôi số cửa hàng của mình tại Việt Nam từ 340 hiện tại lên 710 vào năm 2026 để tận dụng thị trường đang phát triển.
Chi nhánh bán lẻ chính của tập đoàn Central Group của Thái Lan sẽ chi 30 tỷ baht (790 triệu đô la Mỹ) cho việc mở rộng, mà họ hy vọng sẽ trở thành nền tảng bán lẻ thực phẩm và bất động sản lớn nhất Việt Nam, Nikkei đưa tin.
“Chúng tôi luôn đặt mình vào trung tâm cuộc sống của người tiêu dùng”, Olivier Langlet, Giám đốc điều hành Central Retail Việt Nam, cho biết.
Ông nói thêm, công ty đạt doanh thu 100 tỷ baht sau khi mở rộng, tăng từ 38,6 tỷ baht hiện tại.
Central Retailed đến Việt Nam lần đầu cách đây 10 năm và hiện đã có 10 thương hiệu bán lẻ, trong đó có Go! Mall, Nguyễn Kim, SuperSports và Top Market, nơi bán nhiều loại sản phẩm từ thực phẩm đến điện tử.
Các nhà bán lẻ nước ngoài khác đã công bố kế hoạch mở rộng tại Việt Nam bao gồm Aeon của Nhật Bản và Lotte của Hàn Quốc.
Aeon Mall, có sáu cửa hàng, có kế hoạch mở thêm 16 cửa hàng, trong đó có ba hoặc bốn cửa hàng tại Hà Nội.
Bài viết cùng chuyên mục
- Thúc đẩy kinh tế xanh bền vững
- Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư làm việc với Tổ chức liên chính phủ UnASDG tại Việt Nam, Quỹ đầu tư Alpstein Ventures AG (Thụy Sĩ) và Công ty CP đầu tư Thái An Holding về tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh
- Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư
- Xúc tiến thu hút du khách Trung Quốc
- Ngành công nghiệp có giá trị cao như điện tử, linh kiện ô tô đang hút đầu tư
- Tăng cường trách nhiệm trong giải ngân vốn đầu tư công
- Quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công
- Tập đoàn Hàn Quốc cam kết đầu tư thêm 4 tỷ USD tại Việt Nam
- Huyện Hải Hà: Chuyển động từ thu hút đầu tư
- Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về triển vọng đầu tư dài hạn tại Việt Nam