Bán lẻ Trung tâm của Thái Lan tăng gấp đôi số cửa hàng tại Việt Nam trong 4 năm
Bán lẻ Trung tâm của Thái Lan tăng gấp đôi số cửa hàng tại Việt Nam trong 4 năm
Siêu thị A Go ở tỉnh Bến Tre. Ảnh do Central Retail cung cấp
Công ty Bán lẻ Trung tâm của Thái Lan có kế hoạch tăng gấp đôi số cửa hàng của mình tại Việt Nam từ 340 hiện tại lên 710 vào năm 2026 để tận dụng thị trường đang phát triển.
Chi nhánh bán lẻ chính của tập đoàn Central Group của Thái Lan sẽ chi 30 tỷ baht (790 triệu đô la Mỹ) cho việc mở rộng, mà họ hy vọng sẽ trở thành nền tảng bán lẻ thực phẩm và bất động sản lớn nhất Việt Nam, Nikkei đưa tin.
“Chúng tôi luôn đặt mình vào trung tâm cuộc sống của người tiêu dùng”, Olivier Langlet, Giám đốc điều hành Central Retail Việt Nam, cho biết.
Ông nói thêm, công ty đạt doanh thu 100 tỷ baht sau khi mở rộng, tăng từ 38,6 tỷ baht hiện tại.
Central Retailed đến Việt Nam lần đầu cách đây 10 năm và hiện đã có 10 thương hiệu bán lẻ, trong đó có Go! Mall, Nguyễn Kim, SuperSports và Top Market, nơi bán nhiều loại sản phẩm từ thực phẩm đến điện tử.
Các nhà bán lẻ nước ngoài khác đã công bố kế hoạch mở rộng tại Việt Nam bao gồm Aeon của Nhật Bản và Lotte của Hàn Quốc.
Aeon Mall, có sáu cửa hàng, có kế hoạch mở thêm 16 cửa hàng, trong đó có ba hoặc bốn cửa hàng tại Hà Nội.
Bài viết cùng chuyên mục
- Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI: Xuất hiện nhiều "ngôi sao cải cách" mới
- Công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2024
- Quảng Ninh - Điểm đến thu hút các nhà đầu tư nước ngoài
- Thúc đẩy các dự án, động lực cho tăng trưởng
- TP Hạ Long: Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng các xã vùng cao
- Giải ngân vốn đầu tư công 4 tháng đầu năm 2025 ước đạt 14,32% kế hoạch
- Hạ tầng giao thông đi trước để phát triển vùng khó
- Hội nghị phân tích kết quả khảo sát Đánh giá mức độ chuyển đổi số cấp sở, cấp huyện và cấp xã năm 2024 (DTI) của Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư
- Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư trong KCN Sông Khoai
- Động thổ Dự án Cụm công nghiệp Đầm Hà B