Tin tức đầu tư


BẢN SẮC VĂN HOÁ QUẢNG NINH TRONG TIẾN TRÌNH HỘI NHẬP

01/07/2021

Với quan điểm văn hóa, con người là nền tảng tinh thần vững chắc, là nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, là sức mạnh nội sinh quan trọng phục vụ cho sự phát triển, trong những năm qua, tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, dành nhiều nguồn lực quan trọng đầu tư, xây dựng và phát triển văn hóa toàn diện, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ với những dấu ấn đặc sắc.

 

Vùng đất Quảng Ninh không chỉ tự hào khi có Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long được thiên nhiên ưu đãi ban tặng, mà còn tự hào bởi bề dày truyền thống văn hóa lịch sử với biết bao thế hệ người dân Vùng mỏ vun đắp, xây dựng. Đó cũng chính là nét đặc sắc, khác biệt trong văn hóa của Quảng Ninh so với các vùng đất khác. Qua hàng trăm năm lịch sử, truyền thống văn hóa đặc trưng đã gắn liền với quá trình đấu tranh cách mạng, lao động sản xuất của con người Vùng mỏ vẫn được gìn giữ, phát huy, trở thành động lực để Quảng Ninh vững bước trên mỗi chặng đường phát triển.

Để đáp ứng được các mục tiêu đặt ra, tỉnh đang quyết liệt tập trung chỉ đạo thực hiện 5 nhóm giải pháp cơ bản. Trong đó đặc biệt quan tâm bảo tồn và phát triển văn hóa mang bản sắc của tỉnh Quảng Ninh gắn với phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, văn minh; xây dựng con người Quảng Ninh phát triển toàn diện đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững. Cùng với đó là tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của nhà nước và xã hội để xây dựng, phát triển văn hóa, con người Quảng Ninh đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.

Nguồn: https://baoquangninh.com.vn/