Tin tức đầu tư


Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Quảng Ninh tổ chức Buổi làm việc giữa sở, ngành tỉnh Quảng Ninh với Tập đoàn Autoliv, CBRE VietNam, Tilleke & Gibbins

30/08/2022

Ngày 30/8, tại thành phố Hạ Long, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư chủ trì tổ chức buổi làm việc giữa đại diện Sở, ban, ngành tỉnh Quảng Ninh với Lãnh đạo Tập đoàn Autoliv (Thụy Điển – Hoa Kỳ). Chủ trì buổi làm việc về phía tỉnh Quảng Ninh có Bà Vũ Thị Kim Chi – Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư cùng đại diện các Sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh. Về phía đoàn nhà đầu tư có Ông Waqas Sherwani, Phó Chủ tịch điều hành Autoliv Châu Á – Trưởng đoàn; tham dự cùng Ban lãnh đạo Autoliv Châu Á còn có đại diện Công ty Luật Tilleke & Gibbins, Công ty CBRE Việt Nam.

Bà Vũ Thị Kim Chi – Phó Trưởng ban Thường trực IPA phát biểu tại buổi làm việc

          Trước đó, ngày 29/6/2022, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, Ban IPA đã chủ trì, tổ chức buổi làm việc giữa các cơ quancủa tỉnh với Tập đoàn Autoliv và Tập đoàn Navigos Group để hỗ trợ giải đáp các câu hỏi của doanh nghiệp về lĩnh vực đầu tư và lao động trước khi quyết định đầu tư vào tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, Tập đoàn Autoliv tiếp tục thể hiện sự quan tâm đầu tư dự án sản xuất túi khí và thiết bị an toàn cho ô tô với quy mô ban đầu là 08 – 10 ha và tổng mức đầu tư dự kiến hơn 100 triệu USD tại địa bàn khu công nghiệp tại Khu Kinh tế ven biển Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.  

          Đại diện Ban Lãnh đạo Autoliv Châu Á và đối tác trao đổi tại buổi làm việc

          Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Ban IPA và sở, ban, ngành của tỉnh đã phối hợp trả lời các nội dung câu hỏi của nhà đầu tư liên quan đến trình tự thủ tục đầu tư, ưu đãi thuế và các hỗ trợ đầu tư khác đối với dự án mà nhà đầu tư quan tâm trên địa bàn tỉnh; đồng thời thống nhất đầu mối và cách thức triển khai công tác hỗ trợ Tập đoàn xây dựng đề xuất đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh.

          Lãnh đạo Tập đoàn Autoliv (Thụy Điển – Hoa Kỳ) cùng các đối tác đều ghi ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm và những nội dung hỗ trợ, hướng dẫn chi tiết của Sở, ban ngành của tỉnh đối với việc nghiên cứu đầu tư dự án của Tập đoàn, đồng thời nhà đầu tư mong muốn tiếp tục nhận được đồng hành của các cơ quan liên quan để hoàn thiện đề xuất dự án, nghiên cứu thực hiện các trình tự thủ tục đầu tư theo quy định nhằm thúc đẩy dự án đi vào triển khai trong năm 2022 cũng như tìm hiểu cơ hội mở rộng đầu tư theo chiến lược và kế hoạch phát triển dự án của Tập đoàn tại Việt Nam nói chung và trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói riêng.

Phòng Xúc tiến đầu tư – Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư