Tin tức đầu tư


Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư Tỉnh Quảng Ninh làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh

25/08/2023

Chiều ngày 25/8/2023, tại Văn phòng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra buổi làm việc giữa Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh (gọi tắt là Ban IPA) và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh (gọi tắt là HHDN tỉnh). Về phía Ban IPA, có ông Phạm Ngọc Văn – Phó Trưởng ban cùng các cán bộ phòng Hỗ trợ đầu tư. Về phía HHDN tỉnh, có ông  Phạm Văn Thể - Chủ tịch HHDN tỉnh, ông Lê Như Thiều – Phó Chủ tịch HHDN tỉnh, lãnh đạo Trung tâm Tư vấn pháp luật & Hỗ trợ Doanh nghiệp, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Chuyển đổi số.

Tại buổi làm việc, Ban IPA và HHDN tỉnh đã trao đổi về các nội dung liên quan đến công tác phối hợp triển khai đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương DDCI Quảng Ninh năm 2023. Hai bên đã làm rõ những ý kiến của đại diện các doanh nghiệp trong triển khai đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương DDCI Quảng Ninh những năm qua và đề xuất giải pháp khả sát DDCI nă 2023. Ban IPA mong muốn sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với HHDN nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, nắm bắt các vướng mắc khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, cùng tổ chức các hội nghị, café, đối thoại giữa cộng đồng doanh nghiệp với các sở, ban, ngành và địa phương theo các nhóm chủ đề.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư ghi nhận, cảm ơn Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong những năm qua đã tích cực tuyên truyền, phổ biến tới các doanh nghiệp thành viên về công tác cải thiện mội trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, PCI, DDCI, hướng dẫn cộng đồng doanh nghiệp hội viên trong quá trình tham gia khảo sát nhằm nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp khi đánh giá điền phiếu khảo sát DDCI Quảng Ninh 2023; đảm bảo công tác giám sát tuyệt đối khách quan, minh bạch để cùng bảo vệ uy tín bền vững của Bộ công cụ khảo sát DDCI, góp phần giúp tỉnh Quảng Ninh luôn đứng trong top đầu trong 10 năm liên tiếp về chỉ số PCI (6 năm liên tiếp đứng vị trí quán quân). Công tác Hỗ trợ Doanh nghiệp được Hiệp hội chủ động nắm bắt kịp thời các vướng mắc khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh, làm vai trò “cầu nối” giữa cộng đồng doanh nghiệp với chính quyền địa phương, nỗ lực hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tích cực phối hợp với Ban IPA và các ngành, địa phương liên quan để ứng dụng chuyển đổi số, tận dụng cơ sở dữ liệu về cộng đồng doanh nghiệp tham gia khảo sát DDCI trong 8 năm qua để truyền tải thông điệp đồng hành cùng Doanh nghiệp của Tỉnh, các sở ngành, địa phương... đồng thời ghi nhận những vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của Doanh nghiệp để tham mưu, đề xuất giải quyết kịp thời góp phần thiết thực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh DDCI, PCI tỉnh Quảng Ninh.

Kết thúc buổi làm việc, Ban IPA và HHDN tỉnh thống nhất thường xuyên tăng cường trao đổi, hợp tác hỗ trợ lẫn nhau trong công tác tham mưu cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh, áp dụng chuyển đổi số vào bộ dữ liệu khảo sát đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương DDCI Quảng Ninh năm 2023 và các nội dung khác theo chức năng nhiệm vụ của hai Cơ quan.

IPA