Tin tức đầu tư


Báo chí nước ngoài đưa tin về thành công ấn tượng của Việt Nam sau dự báo của Ngân hàng Thế giới (WB)

08/10/2022

Báo chí nước ngoài đã nêu bật thành công ấn tượng của Việt Nam sau khi Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo nền kinh tế nước này sẽ dẫn đầu châu Á với tốc độ tăng trưởng 7,2% trong năm nay, tăng so với dự báo 5,3% trước đó vào tháng 4.

Báo chí nước ngoài đã nêu bật những thành công ấn tượng của Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Trong khi đó, tăng trưởng ở Châu Á - Thái Bình Dương được dự đoán là 3,2%.

Theo các chuyên gia WB, thành công của Việt Nam là kết quả của các biện pháp phòng chống COVID-19 hiệu quả, lợi thế về nhân khẩu học và vị trí đặc quyền trong cấu trúc kinh tế khu vực và toàn cầu.

Nikkei Asia của Nhật Bản cho biết GDP của Việt Nam trong quý thứ ba đã tăng 13,67% so với cùng kỳ năm ngoái khi xuất khẩu sang Mỹ tăng vọt và tiêu dùng cá nhân phục hồi. Tuy nhiên, nó cũng cảnh báo xuất khẩu giảm vào các thị trường chủ chốt và tiếp tục gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu là những rủi ro. Hơn nữa, Việt Nam cũng bắt đầu sản xuất chip bán dẫn trong nước.

Reuters đưa tin, FPT Semiconductor, một đơn vị thuộc công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam FPT, đã ra mắt dòng chip bán dẫn đầu tiên dùng cho Internet-of-Things trong các thiết bị y tế. Công ty đặt mục tiêu cung cấp 25 triệu chip trên toàn cầu vào năm 2023.

Lexology cũng mô tả Việt Nam là điểm đến lý tưởng để tiến hành sản xuất chất bán dẫn. Thị trường bán dẫn Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 6,52% trong giai đoạn 2021-2025 khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp nước ngoài chuyển sản xuất sang Việt Nam do vị trí chiến lược và lợi thế về vận chuyển, lao động cạnh tranh và chi phí sản xuất. Việt Nam hiện có thể được hưởng lợi từ 13 hiệp định thương mại tự do mà nước này là thành viên.

Về du lịch, The Star cho biết trong 9 tháng đầu năm nay, lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam đạt 1,87 triệu lượt, tăng 16,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Dữ liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam cho thấy từ tháng 1 đến tháng 9, tổng số du khách nội địa đạt khoảng 87 triệu lượt, làm cơ sở cho sự tăng trưởng của ngành.

Nguồn: Nhân Dân