Tin tức đầu tư


BÚN DONG RIỀNG BÌNH LIÊU - HƯƠNG VỊ NÚI RỪNG

10/06/2021

Nhờ hương vị đặc trưng, ​​miến dong được coi là đặc sản ở huyện miền núi Bình Liêu.

 

Người dân xã Húc Động thu hoạch dong riềng.

Cây dong riềng được trồng hàng năm trên diện tích ruộng bậc thang rộng lớn từ tháng 3 đến tháng 11 khi lúa chín được thu hoạch.

Được trồng trên vùng đất khô cằn, không có sự can thiệp của thuốc diệt khuẩn hay phân bón hóa học, cây dong riềng ở đây cho năng suất tốt, ít xơ và nhiều bột.

Bún dong riềng của Bình Liêu được chế biến theo phương thức gia truyền, lấy nước sạch từ suối và phơi nắng hoàn toàn. Các hộ sản xuất miến dong Bình Liêu trước đây thường làm sản phẩm thủ công, nhưng hiện nay có 8 cơ sở sản xuất miến dong lớn ở đó. Sản xuất miến dong đã trở thành nghề mang lại thu nhập ổn định cho nông dân Bình Liêu.

Mỗi bao bì đều được dán tem nhãn thông tin về nguồn gốc sản phẩm, thành phần dinh dưỡng, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Loại bún đó có màu xanh, dài và mỏng, khác hẳn với các loại thông thường khác thường có màu vàng hoặc trắng. Nó có vẻ ngon một cách kỳ lạ.

Là một trong 12 sản phẩm OCOP (One Commue One Product) xuất sắc của tỉnh, miến dong Bình Liêu hiện được bán ở hầu hết các cửa hàng nông sản thực phẩm và các trung tâm thương mại lớn ở Quảng Ninh với giá từ 90.000-120.000 đồng một kg. Mỗi bao bì đều được dán tem nhãn thông tin về nguồn gốc sản phẩm, thành phần dinh dưỡng, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

 

Bún dong riềng Bình Liêu hiện đã được bày bán ở hầu hết các cửa hàng nông sản thực phẩm và các trung tâm thương mại lớn ở Quảng Ninh.

“Huyện sẽ tiếp tục mở rộng diện tích nguyên liệu lên khoảng 120 - 150 ha vào năm 2021 và hỗ trợ tích cực cho người sản xuất, kinh doanh nhằm tăng năng suất, đảm bảo chất lượng sản phẩm và quảng bá thương hiệu miến dong Bình Liêu”, ông nói. Bà Lê Thị Thu Hương, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thuộc UBND tỉnh Bình Liêu.