Tin tức đầu tư


CAFE DOANH NHÂN: THÁO GỠ KHÓ KHĂN CHO DOANH NGHIỆP TRONG HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ

06/04/2023

Sáng 6/4/2023, tại TP Hạ Long, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư đã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đồng tổ chức chương trình Cafe doanh nhân gặp gỡ, trao đổi những nội dung mới và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư. Tham dự có đại biểu đại diện sở, ngành liên quan và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình các đại biểu đã được thông tin những nội dung về công tác triển khai cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh (PCI) năm 2022, một số điểm mới về bộ chỉ số xanh (PGI) của tỉnh Quảng Ninh và hướng dẫn thông tin cập nhật về triển khai đầu tư các dự án ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Chương trình

Các đại biểu và đại diện doanh nghiệp cũng đã trao đổi, thảo luận giải đáp những nội dung liên quan đến hoạt động đầu tư ngoài ngân sách; công tác xúc tiến và hỗ trợ những dự án đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành trao đổi, thảo luận với nhà đầu tư tại chương trình

Trong không khí cởi mở, đại diện các sở, ban, ngành cùng các phòng ban chuyên môn đã trực tiếp giải đáp các câu hỏi, kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến các nội dung vướng mắc,thắc mắc trong quá trình triển khai đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh.

Triển khai từ năm 2015, Quảng Ninh là một trong những tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai mô hình “Cafe doanh nhân” nhằm gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp, tạo điều kiện để hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp trong tỉnh phát triển và mời gọi các nhà đầu tư ngoài tỉnh.

Tại Cafe doanh nhân, các doanh nghiệp có thể gặp gỡ với đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, tiếp cận, trao đổi dễ dàng về các vấn đề liên quan đến môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh của tỉnh; về những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải với lãnh đạo các sở, ngành. Đồng thời cũng cập nhật được những thông tin mới nhất về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, chính sách liên quan đến quy hoạch, phát triển sản xuất kinh doanh.

IPA Quảng Ninh