Cải cách thực chất, mạnh mẽ hơn nữa để phục vụ nhân dân
Phương châm “Cải cách thực chất, mạnh mẽ hơn nữa để phục vụ nhân dân” đã trở thành “tôn chỉ”, được tất cả các đơn vị, địa phương trong tỉnh nỗ lực thực hiện. Quyết tâm chính trị cao và nhiều cách làm đột phá, sáng tạo, đồng bộ trong công tác cải cách hành chính đã mang lại cho Quảng Ninh nhiều “trái ngọt”, trong đó đáng kể nhất chính là sự ghi nhận và niềm tin của nhân dân dành cho bộ máy chính quyền các cấp.
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ TTHC.
Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân và tổ chức, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đang tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ, tư vấn, giải đáp bằng nhiều hình thức: Trực tiếp tại quầy tổng hợp, tổng đài 1900558826, đường dây nóng; trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của tỉnh, cổng OA Zalo, trang fanpage trên mạng xã hội của Trung tâm… Các hình thức hỗ trợ đã giúp tổ chức, người dân chủ động kê khai, chuẩn bị hồ sơ TTHC chính xác, đầy đủ, hạn chế phải đi lại nhiều lần và các chi phí phát sinh. Trung tâm còn tăng cường lực lượng thường trực hỗ trợ trực tiếp việc kê khai hồ sơ trực tuyến đối với nhiều TTHC, dịch vụ công, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cho người dân.
Anh Cao Văn Thịnh (phường Mạo Khê, TX Đông Triều) làm thủ tục cấp hộ chiếu lần đầu tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, chia sẻ: "Lần đầu làm thủ tục cấp hộ chiếu tại đây nên tôi rất bỡ ngỡ, hơn nữa trình độ sử dụng điện thoại thông minh của tôi cũng hạn chế. Được cán bộ Trung tâm hướng dẫn cặn kẽ, chi tiết mọi bước thực hiện, nên hồ sơ của tôi hoàn thành rất nhanh. Tôi thấy thực sự hài lòng với sự phục vụ của cán bộ Trung tâm".
Huyện Vân Đồn có nhiều xã đảo, cách trở về địa lý... Nhờ những nỗ lực trong công tác cải cách TTHC, cung ứng các dịch vụ công thiết yếu phục vụ nhân dân, đến nay 277 TTHC (100%) thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện đã được đưa lên Cổng dịch vụ công của tỉnh, giúp tăng sự thuận lợi, công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC. Huyện đưa toàn bộ TTHC lên trực tuyến toàn trình (5 bước) trên môi trường điện tử. Trung tâm Hành chính công huyện và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã phối hợp với đoàn thanh niên, tổ công nghệ số cộng đồng đẩy mạnh hướng dẫn, “cầm tay chỉ việc” cho người dân về kỹ năng nộp hồ sơ TTHC trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia.
Bài viết cùng chuyên mục
- UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành kế hoạch triển khai đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương - DDCI Quảng Ninh 2024
- UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành kế hoạch triển khai đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương - DDCI Quảng Ninh 2024
- UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành kế hoạch triển khai đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương - DDCI Quảng Ninh 2024
- Phát huy thành quả cải cách, tiếp tục chinh phục mục tiêu mới
- Quảng Ninh: Tổ chức Hội nghị phân tích chuyên sâu về PCI, PGI, PAR INDEX, SIPAS
- Quảng Ninh lập kỷ lục 7 năm liên tiếp nhận Cúp quán quân PCI
- Quảng Ninh dẫn đầu cả nước Chỉ số PCI và Chỉ số PGI năm 2023
- CÔNG BỐ KẾT QUẢ KHẢO SÁT DDCI TỈNH QUẢNG NINH NĂM 2023
- Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 09/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 và công bố kết quả các Chỉ số PAR INDEX, SIPAS, DDCI, DGI, DTI của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh năm 2023
- Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024