Tin tức đầu tư


Cải cách thực chất, mạnh mẽ hơn nữa để phục vụ nhân dân

08/04/2023

Phương châm “Cải cách thực chất, mạnh mẽ hơn nữa để phục vụ nhân dân” đã trở thành “tôn chỉ”, được tất cả các đơn vị, địa phương trong tỉnh nỗ lực thực hiện. Quyết tâm chính trị cao và nhiều cách làm đột phá, sáng tạo, đồng bộ trong công tác cải cách hành chính đã mang lại cho Quảng Ninh nhiều “trái ngọt”, trong đó đáng kể nhất chính là sự ghi nhận và niềm tin của nhân dân dành cho bộ máy chính quyền các cấp.

https://media.baoquangninh.vn/upload/image/202304/medium/2070491_cai_cach_hanh_chinh_phuc_vu_nhan_dan_2_13075704.jpg Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ TTHC.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân và tổ chức, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đang tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ, tư vấn, giải đáp bằng nhiều hình thức: Trực tiếp tại quầy tổng hợp, tổng đài 1900558826, đường dây nóng; trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của tỉnh, cổng OA Zalo, trang fanpage trên mạng xã hội của Trung tâm… Các hình thức hỗ trợ đã giúp tổ chức, người dân chủ động kê khai, chuẩn bị hồ sơ TTHC chính xác, đầy đủ, hạn chế phải đi lại nhiều lần và các chi phí phát sinh. Trung tâm còn tăng cường lực lượng thường trực hỗ trợ trực tiếp việc kê khai hồ sơ trực tuyến đối với nhiều TTHC, dịch vụ công, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cho người dân.

Anh Cao Văn Thịnh (phường Mạo Khê, TX Đông Triều) làm thủ tục cấp hộ chiếu lần đầu tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, chia sẻ: "Lần đầu làm thủ tục cấp hộ chiếu tại đây nên tôi rất bỡ ngỡ, hơn nữa trình độ sử dụng điện thoại thông minh của tôi cũng hạn chế. Được cán bộ Trung tâm hướng dẫn cặn kẽ, chi tiết mọi bước thực hiện, nên hồ sơ của tôi hoàn thành rất nhanh. Tôi thấy thực sự hài lòng với sự phục vụ của cán bộ Trung tâm".

Huyện Vân Đồn có nhiều xã đảo, cách trở về địa lý... Nhờ những nỗ lực trong công tác cải cách TTHC, cung ứng các dịch vụ công thiết yếu phục vụ nhân dân, đến nay 277 TTHC (100%) thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện đã được đưa lên Cổng dịch vụ công của tỉnh, giúp tăng sự thuận lợi, công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC. Huyện đưa toàn bộ TTHC lên trực tuyến toàn trình (5 bước) trên môi trường điện tử. Trung tâm Hành chính công huyện và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã phối hợp với đoàn thanh niên, tổ công nghệ số cộng đồng đẩy mạnh hướng dẫn, “cầm tay chỉ việc” cho người dân về kỹ năng nộp hồ sơ TTHC trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia.