Tin tức đầu tư


CAM VẠN YÊN

07/04/2021

Được trồng ở hòn đảo ngoài khơi Vạn Yên thuộc huyện Vân Đồn, cam Vạn Yên luôn được xếp vào danh sách những món ngon mà du khách không nên bỏ lỡ khi thử.

Cây cam Vạn Yên được trồng tại xã Vạn Yên, cách trung tâm huyện khoảng 10 km. Khu vực này bao gồm một vùng rộng lớn là núi, rừng, khe núi với bầu không khí trong lành, mát mẻ và độ ẩm cao tạo điều kiện cho các loài thực vật này phát triển nhanh chóng.

Theo báo cáo, có hơn 100 hộ dân đang sở hữu vườn cam với diện tích khoảng 183 ha tại xã Vạn Yên.

Việc trồng cam Văn Yên hoàn toàn theo tiêu chuẩn VietGAP (Thực hành nông nghiệp tốt Việt Nam). Toàn bộ cây xanh đều được tưới bằng nguồn nước tinh khiết từ suối rừng, được trồng bằng phân bón sinh học và không chịu bất kỳ tác động nào của thuốc diệt côn trùng. Đó là lý do tại sao những trái cây này thực sự sạch và có hương vị đặc trưng.

Thương hiệu cam Văn Yên đã được đăng ký là một trong những sản phẩm OCOP từ năm 2016. Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) được triển khai từ năm 2013 trên toàn tỉnh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn, đặc biệt là phát triển nông nghiệp, phi - Sản phẩm nông nghiệp và dịch vụ ở từng địa phương trong chuỗi giá trị.

Năng suất bình quân của loại quả này chỉ khoảng 200 tấn / năm và giá dao động từ 32 nghìn đồng đến 35 nghìn đồng một kg. Mùa thu hoạch chỉ đánh dấu thời điểm kết thúc mỗi năm, do đó hầu hết các sản phẩm này thường được tiêu thụ tại chỗ. Tỉnh Quảng Ninh đang định hướng mở rộng diện tích trồng loại quả đặc sản này để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong thời gian tới.

Nguồn: ST