Tin tức đầu tư


CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ VÂN ĐỒN DỰ KIẾN ĐÓN KHÁCH TRỞ LẠI TỪ 3/3

19/02/2021

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đến nay ổ dịch ở Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đã được kiểm soát và dập tắt hoàn toàn. Sân bay đã an toàn và sẵn sàng hoạt động trở lại, dự kiến vào 3/3/2021. Vừa qua, đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh do ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có chuyến khảo sát, kiểm tra tình hình tại sân bay Vân Đồn và huyện Vân Đồn.

Sân bay thường xuyên được khử khuẩn.

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Xuân Ký đánh giá cao nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 tại Cảng HKQT Vân Đồn và khẳng định, đến nay ổ dịch Vân Đồn đã hoàn toàn được dập tắt vì vậy Cảng HKQT Vân Đồn đã an toàn và sẵn sàng hoạt động trở lại. Ông Ký yêu cầu Cảng HKQT Vân Đồn phải tiếp tục thực hiện thật tốt các quy trình, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên.

"Đến ngày 28 Tết, Quảng Ninh đã khống chế được hoàn toàn dịch bệnh trên địa bàn, dập tắt được ổ dịch ở sân bay Vân Đồn và khóa chặt ổ dịch tại thị xã Đông Triều. Hiện nay tỉnh đang tập trung công tác chuẩn bị để mở lại sân bay Vân Đồn, nỗ lực thực hiện mục tiêu kép năm 2021 để hiện thực hóa mục tiêu giữ vững địa bàn an toàn, ổn định và đà tăng trưởng hai con số trong trạng thái bình thường mới", ông Ký nói.

Dự kiến, Cảng HKQT Vân Đồn sẽ chính thức hoạt động trở lại từ ngày 3/3/2021, sau khi hết thời hạn tạm đóng cửa để phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quyết định của Bộ Giao thông vận tải. Theo kế hoạch, ngay khi hoạt động trở lại, Cảng HKQT Vân Đồn sẽ nối lại đường bay Vân Đồn – Tp. Hồ Chí Minh phục vụ nhu cầu giao thương của người dân, đồng thời tiếp tục thực hiện trọng trách Quốc gia giao phó là đón các chuyến bay "giải cứu" người Việt Nam về nước và chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc.