Tin tức đầu tư


CCN Nam Sơn tạo việc làm cho lao động địa phương

28/12/2021

CCN Nam Sơn do Công ty CP Hoàng Thái là chủ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng có tổng diện tích 48ha. Giai đoạn 1 của dự án, chủ đầu tư đã cơ bản xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông và cây xanh với diện tích 28,5ha, tổng mức đầu tư trên 276 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn của Nhà nước hỗ trợ trên 60 tỷ đồng, còn lại là của chủ đầu tư. Hiện toàn bộ hệ thống đường giao thông kết nối với tỉnh lộ 329 và cảng Nam Sơn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng phục vụ cho việc vận chuyển và đi lại của các nhà đầu tư thứ cấp. Hàng năm, CCN Nam Sơn đóng góp cho ngân sách của huyện Ba Chẽ 15 tỷ đồng.

Công ty CP Trường Sơn 36 (CCN Nam Sơn) hàng năm chế biến hơn 36.000 tấn gỗ keo lớn, giúp người trồng rừng Ba Chẽ có địa chỉ tiêu thụ lớn tại địa phương

Công ty CP Trường Sơn 36 (CCN Nam Sơn) hàng năm chế biến hơn 36.000 tấn gỗ keo lớn, giúp người trồng rừng Ba Chẽ có địa chỉ tiêu thụ lớn tại địa phương.

Đến nay, CCN Nam Sơn đã có hơn 6 năm đi vào hoạt động và đã thu hút được 7 nhà đầu tư thứ cấp với tỷ lệ lấp đầy là 68,6%. Trong đó đã có 4 nhà đầu tư đi vào hoạt động và 3 dự án đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đầu tư xây dựng.

Ông Lê Văn Quảng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Hoàng Hải - Chủ đầu tư CCN Nam Sơn cho hay: Hiện nay chúng tôi luôn duy trì khoảng 700 lao động đang làm việc. Nếu không xảy ra dịch Covid-19 khiến nhiều bộ phận không hoạt động được thì con số người lao động thường xuyên sẽ khoảng 1.200 người. Các đơn vị đầu tư đều đóng bảo hiểm cho người lao động. Trong thời gian này, các công ty đều thực hiện công tác phòng chống dịch, đảm bảo 100% người lao động được tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19.

Các đơn vị đầu tư vào CCN Nam Sơn đều chú trong việc tạo việc làm cho người lao động địa phương, trực tiếp hoặc gián tiếp. Công ty CP Trường Sơn 36 là doanh nghiệp chế biến gỗ ở CCN Nam Sơn, hàng năm chế biến trung bình khoảng 25.000 tấn gỗ sản phẩm, tương đương với tiêu thụ khoảng 36.000 tấn gỗ keo lớn. Hoạt động của Công ty rất phù hợp ở Ba Chẽ. Huyện cũng đang thực hiện Đề án phát triển rừng trồng kinh doanh gỗ lớn và trên địa bàn cũng có nhiều diện tích rừng keo lâu năm. Công ty đã góp phần quan trọng giúp người trồng rừng yên tâm vì đã có địa chỉ để tiêu thụ sản phẩm.

Đầu năm 2020, nhà máy sơ chế tôm của Công ty CP Thủy sản BNA trong CCN Nam Sơn đi vào hoạt động thu hút được hơn 350 lao động địa phương. Quy mô của nhà máy rộng hơn 6.000m2 với tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng. Nhà máy đang mở rộng quy mô công suất sản lượng sơ chế tôm đạt 10-15 tấn/ngày (tăng 5-7 tấn/ngày so với lúc mới đi vào hoạt động) và sẽ tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương.

Các ĐVTN Ba Chẽ được tìm hiểu học nghề trước khi vào làm việc chính thức ở Công ty Sàn ANZ

Các ĐVTN Ba Chẽ được tìm hiểu học nghề trước khi vào làm việc chính thức ở Công ty CP Sàn ANZ.

Đầu năm 2021, nhà máy sản xuất ván sàn nhựa của Công ty CP Sàn ANZ được khởi công, tổng mức đầu tư hơn 240 tỷ đồng. Nhà máy lắp đặt 4 nhà xưởng, 2 dây chuyền sản xuất ván sàn nhựa với công suất 26.700 tấn ván sàn nhựa/năm. Hiện dây chuyền sản xuất chủ yếu các sản phẩm như: Tấm ốp tường, ốp trần, lót sàn... xuất sang thị trường châu Âu và châu Mỹ. Nhà máy đi vào hoạt động đã tuyển dụng 250 lao động địa phương làm việc tại cơ sở của Công ty tại CCN Nam Sơn. Người lao động được nhiều chính sách ưu đãi và được Công ty có bố trí xe đưa đón công nhân theo điểm địa bàn 2 xã Đồn Đạc và Thanh Lâm. Dự kiến, nhà máy sẽ thu hút khoảng 500-700 lao động địa phương cho năm tiếp theo.

Hiện nay, huyện Ba Chẽ và chủ đầu tư là Công ty CP Hoàng Thái đang tiếp tục hoàn thiện thủ tục hành chính triển khai giai đoạn 2 CCN Nam Sơn với diện tích quy hoạch 19,5ha. Việc mở rộng và nâng cấp cơ sở hạ tầng của CCN Nam Sơn, chắc chắn lại tạo thêm nhiều việc làm mới cho người lao động địa phương tại khu công nghiệp.

Công Thành (Báo Quảng Ninh)