Tin tức đầu tư


CEO AMATA VIỆT NAM – CHUNG TAY HƯỚNG TỚI CÁC THÀNH PHỐ THÔNG MINH

14/06/2022

Gần đây nhất, tại diễn đàn bất động sản công nghiệp 2022 tổ chức tại tp.HCM vào sáng ngày 24/05/2022, được tổ chức bởi Báo Đầu tư và BW industrial dưới sự bảo trợ của bộ KH-ĐT, tập đoàn Amata đã có cơ hội tham dự với nhiều hoạt động và nội dung đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của ngành BĐS công nghiệp tại Việt Nam.

Ảnh: Quầy giới thiệu của tập đoàn Amata tại diễn đàn BĐS công nghiệp 2022, Mai House Sài Gòn

Với hơn 250 khách mời quy tụ từ các tập đoàn phát triển BĐS công nghiệp hàng đầu, đại diện bộ KH-ĐT và một số tỉnh thành, các nhà đầu tư sản xuất công nghiệp, các công ty xây dựng, logistics, … tập đoàn Amata đã nhận được sự quan tâm nhiều đến các dự án đang triển khai tại Việt Nam, trong đó có dự án Amata City Hạ Long (KCN Sông Khoai) với hơn 714 héc ta giai đoạn 1, đã hoàn thành 120 héc ta sẵn sàng bàn giao cho nhà đầu tư.

Ảnh: CEO Amata Việt Nam, bà Somhatai Panichewa phát biểu về định hướng tập đoàn

Là một trong những diễn giả tạo được nhiều ấn tượng với nhiều ý kiến đóng góp giá trị, bà Somhatai Panichewa, CEO của Amata Việt Nam đã truyền tải đến khán thính giả về sự quyết tâm và định hướng phát triển của tập đoàn nói chung, tại Việt Nam nói riêng, xây dựng nên những thành phố thông minh – Amata Smart Cities trong tương lai.

Thông qua việc hợp tác với các tập đoàn lớn đa quốc gia về công nghệ kỹ thuật, áp dụng cải tiến sáng tạo vào quá trình chuyển đổi mô hình KCN truyền thống sang mô hình hiện đại xanh sạch hơn nữa, tập đoàn đã đưa ra mục tiêu chung là trở thành Thành phố thông minh carbon thấp với mức phát thải ròng bằng không vào năm 2040, hoàn toàn phù hợp và hỗ trợ cho cam kết của Việt Nam tại COP26 vừa qua. Từ các kết quả thực tế tại Amata Thái Lan - Thành phố Amata Chonburi, Amata đã và đang đóng góp thêm nhiều đề xuất với chính quyền địa phương về nước tái chế, năng lượng xanh, trữ lượng nước… cũng như việc quản lý thành phố Công nghiệp vận hành một cách chuyên nghiệp, bài bản.

Ảnh: CEO Amata Việt Nam, bà Somhatai Panichewa chia sẻ cùng các diễn giả trong phiên thảo luận

Song song với việc trình bày về định hướng phát triển, CEO của Amata cũng đóng góp thẳng thẳn để diễn đàn cùng nhìn nhận về những điểm nghẽn cần khắc phục hơn nữa trong tương lai. Với sự đồng tình của các diễn giả là lãnh đạo của các tập đoàn KCN lớn, bà Somhatai đã chia sẻ về sự hạn chế quy mô diện tích KCN dẫn đến việc chưa tối ưu được giá trị đầu tư phát triển hạ tầng, thiếu sức hút cho các “ong chúa” về sản xuất; cũng như việc cần nâng cấp đồng bộ nhiều hơn nữa hệ thống đường bộ, mở rộng đường sắt để giảm chi phí vận tải logistics cho doanh nghiệp…

Tuy nhiên, vượt trên những khó khăn mang tính ngắn hạn, với nhiều ưu thế về vị trí địa lý, sự lãnh đạo dẫn dắt của các lãnh đạo tài giỏi, thị trường lao động trẻ dồi dào và môi trường đầu tư ngày một được cải thiện, đại diện của Amata Việt Nam đã bày tỏ sự tin tưởng vững chắc vào tương lai của Việt Nam trong quá trình vươn lên dẫn đầu, vượt qua các quốc gia trong khu vực ASEAN.  

Về tập đoàn Amata:

Amata là tập đoàn BĐS công nghiệp hàng đầu đến từ Thái Lan với hơn 28 năm kinh nghiệm phát triển vận hành KCN tại Việt Nam trên hơn 2,500 héc ta diện tích đất đang được triển khai.

Tại Đồng Nai, Amata có 2 dự án lớn gồm KCN Amata City Biên Hòa (513 héc ta – đã lấp đầy với hơn 170 nhà máy, trên 60 ngàn lao động) và dự án KCN Amata City Long Thanh (410 héc ta – đang triển khai). Bên cạnh đó, Amata cũng đang đầu tư phát triển dự án đô thị dịch vụ Amata Township Long Thành (107 héc ta) và Amata Service Township Long Thành 1&2 (753 héc ta).

Tại Quảng Ninh, trong năm 2021, Amata đã thu hút được nhà đầu tư thứ cấp đầu tiên với vốn đầu tư hơn 853 triệu đô vào KCN Amata City Hạ Long (KCN Sông Khoai) – 714 héc ta, và đang tiếp tục quá trình hoàn thiện mặt bằng cho nhiều nhà đầu tư thứ cấp mới đến với Quảng Ninh. Với ưu thế về vị trí, hạ tầng kết nối hiện đại hoàn thiện và ưu đãi thuế suất thuộc KKT ven biển Quảng Yên, Amata City Hạ Long tự tin đem lại những giá trị tốt nhất hỗ trợ xuyên suốt cho các nhà đầu tư lựa chọn KCN.