Tin tức đầu tư


CHỈNH SỬA CÁC TÁC ĐỘNG TRONG XÂY DỰNG ĐƯỜNG BIỂU DIỄN VÂN ĐỒN - MÓNG CÁI

14/03/2022

 

 

Thôn Sán Xe Đông, xã Đông Ngũ có khoảng 30ha lúa đang thu hoạch. Số còn lại chuẩn bị gieo cấy vụ xuân nhưng đến thời điểm này người dân vẫn chưa thể làm đất, do quá trình thi công đường cao tốc Tiên Yên - Móng Cái đã khiến một phần đất đá tràn ra ruộng. . Vì vậy, người dân không thể cố định để gieo cấy vụ mùa năm 2021. Và nếu không có giải pháp thì nguy cơ người dân không có đất canh tác là điều sẽ xảy ra.

 

 

Trong quá trình thi công đường cao tốc Tiên Yên - Móng Cái, một phần đất đá tràn xuống ruộng tại thôn Sán Xe Đông, xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên.

 

 

Bà Nguyễn Thị Hợi (thôn Sán Xe Đông) cho biết: Trong quá trình thi công tuyến cao tốc có một số vướng mắc. Thứ nhất, khi thi công cầu cống, đơn vị đã cho tích nước nên đã gây ứ đọng, ngập úng một số diện tích đất sản xuất của người dân. Thứ hai, qua giải phóng mặt bằng để khai thác đất, có hiện tượng đất đá trôi xuống một số hộ dân hai bên quốc lộ. Mặc dù đơn vị thi công đã khắc phục xong những thiệt hại về người nhưng không kịp. Vì vậy, chúng tôi rất mong chính quyền địa phương, đơn vị thi công sớm có biện pháp tháo gỡ, để bà con sản xuất kịp thời.

 

Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái nằm trong hệ thống đường cao tốc Hà Nội - Quảng Ninh, được xác định là tuyến đường có ý nghĩa chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực. Dự án có tổng chiều dài gần 80km, đi qua các địa phương: Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và Móng Cái. Trong đó, đoạn qua huyện Tiên Yên dài 12,84km, đi qua 3 xã: Tiên Lãng, Đông Ngũ, Đông Hải. Tổng diện tích đất thu hồi là 780.670m2, liên quan đến hơn 300 hộ dân và 6 đơn vị, tổ chức.

 

 

Xây dựng cầu tạm tại các thôn Hà Trang Đông và Hà Trang Tây (xã Đông Hải) nhằm giải quyết việc thoát lũ đảm bảo an toàn cho các hộ nuôi trồng thủy sản quanh khu vực.

 

 

Theo thiết kế xây dựng đường cao tốc, đoạn qua thôn Hà Trang Đông và xã Hà Trang Tây, sẽ xây dựng cầu bắc qua suối. Tuy nhiên, đến nay công trình cầu vẫn chưa thể hoàn thành vào tháng 6/2021 do yếu tố kỹ thuật, trong khi đây là mùa mưa bão, nếu không có giải pháp hữu hiệu, khi trời mưa lũ từ thượng nguồn đổ về sẽ bồi lấp dòng chảy, gây ngập úng. ảnh hưởng đến các hộ nuôi trồng thủy sản xung quanh khu vực thi công. Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Viết Hải, Giám đốc điều hành gói thầu B3 Dự án đường cao tốc Tiên Yên - Móng Cái cho biết: Hiện chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ thi công cầu tạm. thoát lũ, đảm bảo an toàn cho các hộ nuôi trồng thủy sản khi mùa mưa bão sắp đến.

 

Những kiến ​​nghị của cử tri nêu trên là nguyện vọng thiết thực của nhân dân địa phương. Mong rằng chính quyền địa phương cũng như nhà thầu thi công nhanh chóng tiếp thu những kiến ​​nghị, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất và sinh hoạt của người dân, qua đó góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Nguồn: https://baoquangninh.com.vn/