Tin tức đầu tư


Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN

12/12/2023

Ngày 12/12, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi làm việc với đoàn công tác Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) do ngài Brian D. McFeeters, nguyên Đại sứ, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành khu vực, làm trưởng đoàn, đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh. Cùng đi có đại diện 7 tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin.

Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao cho ngài Brian D. McFeeters, nguyên Đại sứ, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành khu vực món quà biểu tượng về vịnh Hạ Long.

USABC là tổ chức đại diện cho 179 tập đoàn thành viên hàng đầu Hoa Kỳ, hoạt động kinh doanh kinh tế đa dạng, năng động trên phạm vi toàn cầu. Đây cũng là tổ chức cầu nối cho khoảng 120 doanh nghiệp của Hoa Kỳ có quan hệ kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam.

Chào mừng đoàn công tác Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN và đại diện các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đến với Quảng Ninh, đồng chí Cao Tường Huy đã thông tin khái quát về tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế so sánh cạnh tranh bậc nhất của Quảng Ninh; thông tin về kết quả thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI... Với những nỗ lực bền bỉ trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng hành cùng doanh nghiệp, cải cách TTHC, năm 2023 Quảng Ninh thu hút được trên 3,1 tỷ USD vốn FDI, đứng đầu cả nước.

Xác định công nghệ số là động lực quan trọng để tăng năng suất lao động, đẩy nhanh quá trình phát triển và tăng trưởng, bên cạnh chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng “cứng” với hệ thống hạ tầng giao thông chiến lược đồng bộ, thúc đẩy mạnh mẽ liên kết vùng, trong những năm qua Quảng Ninh đã “đi trước, đón đầu”, tập trung xây dựng hạ tầng “mềm“, hạ tầng số từng bước đồng bộ, hiện đại phục vụ chuyển đổi số.

Đây chính là động lực quan trọng để tăng năng suất lao động, đẩy nhanh quá trình phát triển và tăng trưởng. Trên nền tảng và đà phát triển đã được tạo dựng, Quảng Ninh đặt mục tiêu hướng đến năm 2024 trở thành tỉnh đi đầu trong cả nước về chuyển đổi số; từng bước đưa kinh tế số giữ vai trò chủ đạo trong tăng trưởng kinh tế của tỉnh, là cơ hội để giải quyết các điểm nghẽn cũng như tạo đột phá trong phát triển, nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Dự kiến năm 2024 Quảng Ninh tổ chức hội thảo toàn diện nhằm nâng cao năng lực chuyển đổi số. Đồng chí đề nghị Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN và các tập đoàn công nghệ đồng hành, hỗ trợ tỉnh trong đề xuất, triển khai các ý tưởng phát triển bằng những kinh nghiệm, áp dụng hiệu quả sự ưu việt công nghệ mới hiện nay. Đồng chí khẳng định, Quảng Ninh là một trong những địa điểm đầu tư hấp dẫn với nền hành chính hiện đại, quản trị địa phương theo hướng bền vững phục vụ người dân và doanh nghiệp hiệu quả. Quảng Ninh có nhiều chính sách ưu tiên, cam kết hỗ trợ, đồng hành cùng các nhà đầu tư, sẵn sàng tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư vào những ngành nghề mà tỉnh quan tâm. Vì thế rất mong các tập đoàn công nghệ đến tỉnh, nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh nhằm chia sẻ, lan tỏa lợi ích phát triển, để các nhà đầu tư thành công, bền vững lâu dài tại tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Bày tỏ ấn tượng với thành tựu phát triển của tỉnh Quảng Ninh và chúc mừng đồng chí Cao Tường Huy được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh, ông Brian D. McFeeters cùng đại diện các tập đoàn Google, IBM, Intel, Cisco Systems, Mastercard, SAP và Tilleke & Gibbins đánh giá cao sự phát triển của Quảng Ninh giai đoạn vừa qua, là một trong những tỉnh điển hình về đổi mới, sáng tạo và phát triển ở miền Bắc Việt Nam. Đồng thời ấn tượng với những thành tựu về chuyển đổi số, áp dụng công nghệ trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, cùng các chính sách thu hút đầu tư hiệu quả của Quảng Ninh thời gian qua.

Trên cơ sở hợp tác toàn diện, Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN cam kết sẽ hỗ trợ Quảng Ninh tiếp cận với các nhà đầu tư Hoa Kỳ, các tập đoàn công nghệ hàng đầu. Cùng với đó, mong muốn tỉnh tiếp tục tạo điều kiện để Hội đồng tổ chức các đoàn công tác đến trao đổi, tìm hiểu cơ hội đầu tư; hỗ trợ các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong kế hoạch dịch chuyển đầu tư toàn cầu, triển khai phát triển các chuỗi sản xuất, cung ứng để đầu tư hiệu quả, triển khai phát triển các dự án trong lĩnh vực chuyển đổi số...

Đỗ Phương