Tin tức đầu tư


Chương trình Gặp gỡ Hàn Quốc 2023

18/05/2023

Chiều 18/5, tại Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) đã tổ chức chương trình gặp gỡ Hàn Quốc. Tham dự chương trình có lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, đại diện 13 địa phương khu vực phía Bắc, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Về phía tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ phát biểu tại hội nghị.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ phát biểu tại chương trình.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ khẳng định quan hệ giữa Việt Nam – Hàn Quốc đang trong giai đoạn phát triển hết sức tốt đẹp. Hai nước đã trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của nhau trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư vừa là trụ cột, vừa là động lực thúc đẩy quan hệ hợp tác. Chương trình Gặp gỡ Hàn Quốc là cơ hội để các địa phương khu vực phía Bắc giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá môi trường đầu tư với các đối tác, doanh nghiệp Hàn Quốc; tạo bước chuyển biến mới trong công tác thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, nhất là các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Mở rộng đầu tư, đẩy mạnh hợp tác chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất.

Phiên làm việc thứ nhất về: Mở rộng đầu tư, đẩy mạnh hợp tác chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã cùng thảo luận, phân tích 2 nhóm vấn đề bao gồm: Mở rộng đầu tư, đẩy mạnh hợp tác chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất và Thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế bền vững.

Đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu một số nét chính về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và các tiềm năng, thế mạnh trong thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, với việc xác định các trụ cột phát triển dựa vào 3 nhân tố thiên nhiên – con người – văn hóa, trong nhiều năm qua Quảng Ninh đã triển khai một cách bài bản, đồng bộ các giải pháp nhằm cải thiện thực chất môi trường đầu tư – kinh doanh. Hiện nay, Quảng Ninh là địa phương có hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại nhất cả nước. Các chính sách hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng được triển khai thực hiện một cách thực chất, hiệu quả. Quảng Ninh là địa phương duy nhất trong cả nước cho đến thời điểm hiện tại 6 năm liên tiếp dẫn đầu chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Các chỉ số cải cách cũng liên tục nhiều năm liền dẫn đầu toàn quốc. Vừa qua, Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là điều kiện rất thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định quan điểm xuyên suốt của cả hệ thống chính trị toàn tỉnh là luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Hàn Quốc cũng như tất cả các nhà đầu tư đến đầu tư tại Quảng Ninh.

Phiên làm việc thứ 2 về: Thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế bền vững.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, Ban Hỗ trợ Xúc tiến Đầu tư tỉnh (IPA) chủ trì phối hợp với các sở, ngành, liên quan đã làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc muốn tìm hiểu các cơ hội đầu tư vào Quảng Ninh. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận về cơ chế, chính sách cũng như các lợi thế trong thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp Hàn Quốc trong quá trình nghiên cứu, triển khai đầu tư dự án vào Quảng Ninh về: Công tác phát triển điện khí và định hướng phát triển các dự án về điện khí trong thời gian tới; các hoạt động xúc tiến liên quan đến năng lượng tái tạo; kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng nói chung và chính sách hỗ trợ về hạ tầng điện khí cho nhà đầu tư nước ngoài; công tác hỗ trợ về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; phát triển các hạ tầng giáo dục, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục ngoại khóa, sáng tạo, khởi nghiệp; công tác thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp; quy hoạch, thu hút đầu tư về bất động sản về nhà ở xã hội…

Thừa ủy quyền của UBND tỉnh, Ban Hỗ trợ Xúc tiến Đầu tư tỉnh (IPA) chủ trì phối hợp với các sở, ngành, liên quan đã làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc muốn tìm hiểu các cơ hội đầu tư vào Quảng Ninh.

Với sự tham gia của trên 500 đại biểu và hàng loạt sự kiện bên lề được tổ chức, Chương trình Gặp gỡ Hàn Quốc là cơ hội để tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển giữa các tỉnh/thành phố khu vực Bắc Bộ với các địa phương, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp Hàn Quốc trong thời gian tới.

Báo Quảng Ninh