Tin tức đầu tư


CÔNG NGHIỆP CHẾ BIẾN, CHẾ TẠO TRỞ THÀNH ĐỘNG LỰC    DẪN DẮT TĂNG TRƯỞNG TỈNH QUẢNG NINH

06/03/2021

Ngay sau Đại hội Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV đã ban hành nghị quyết đầu tiên (Nghị quyết 01-NQ/TU) về phát triển nhanh, bền vững ngành công nghiệp chế biến, chế tạo. Quảng Ninh xác định là động lực dẫn dắt tăng trưởng của toàn ngành công nghiệp trong giai đoạn tới.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, thăm dây chuyền sản xuất của Tập đoàn Foxconn.

 

          Trong khi dịch bệnh Covid vẫn kéo dài và diễn biến phức tạp khiến kinh tế toàn cầu chậm lại, gây đứt gãy chuỗi cung ứng trong sản xuất, Quảng Ninh vẫn được coi là đích đến an toàn của sự chuyển dịch mạnh mẽ từ các doanh nghiệp. Không chỉ các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu thế giới, như Foxconn, Hyundai, Amata… với số vốn đầu tư lên đến hàng tỷ USD, mà còn hình thành chuỗi cung ứng khép kín trong lĩnh vực chế biến, chế tạo. Đây được coi là động lực tăng trưởng kinh tế hấp dẫn trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang phát triển mạnh mẽ, Việt Nam chính thức tham gia các Hiệp định CPTPP, EVFTA và Hiệp định Đối tác toàn diện khu vực (RCEF).

Điển hình là Foxconn, Tập đoàn xếp thứ 24 trong nhóm 500 tập đoàn lớn nhất toàn cầu, là nhà cung ứng, sản xuất linh kiện chính cho Tập đoàn công nghệ Apple, Motorola, Nokia và HP…, đã đầu tư vào KCN Đông Mai (TX Quảng Yên). Năm 2021, nhà máy của Foxconn tại KCN Đông Mai dự kiến sản xuất khoảng 1 triệu màn hình tinh thể lỏng và ti vi với giá trị xuất khẩu khoảng 250 triệu USD. Foxconn đang chuẩn bị mở rộng dự án và thu hút các nhà đầu tư để tạo thành chuỗi liên kết sản xuất tại KCN Đông Mai, trở thành doanh nghiệp hàng đầu về giá trị xuất khẩu tại tỉnh Quảng Ninh.