Tin tức đầu tư


Công ty TNHH Công nghệ Amperex Đương đại (CATL) và VinFast đạt được hợp tác chiến lược thúc đẩy di động điện toàn cầu

10/12/2022

Ngày 31/10, Công ty TNHH Công nghệ Amperex Đương đại (CATL) và nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn cầu nhằm mở rộng hợp tác phát triển xe điện.

Tại lễ ký kết (Ảnh: TTXVN)

Lễ ký kết MOU có sự chứng kiến ​​của Robin Zeng, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch CATL, và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup và VinFast

Theo thỏa thuận, CATL và VinFast sẽ tìm hiểu các hình thức hợp tác khác nhau về khung gầm ván trượt CIIC trên cơ sở hợp tác hiện tại về cung cấp pin với công nghệ CTP (cell-to-pack) giữa hai công ty, giúp VinFast tiếp cận nhanh chóng với thị trường toàn cầu.

CATL và VinFast sẽ hợp tác để cùng phát triển công nghệ mới, trong đó pin và nhiều thành phần quan trọng được tích hợp vào khung gầm của xe, giúp giảm trọng lượng, tăng quãng đường di chuyển của xe và giảm giá thành. Dự kiến, VinFast sẽ là nhà sản xuất ô tô tiên phong đưa công nghệ này ra thị trường toàn cầu với sự hợp tác chiến lược với CATL.

Theo bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu, việc trở thành đối tác chiến lược của CATL là một sự kiện vô cùng quan trọng.

“Việc hợp tác với CATL - công ty dẫn đầu toàn cầu về công nghệ đổi mới năng lượng mới - là cột mốc phát triển tiếp theo của VinFast trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao phạm vi và trải nghiệm lái xe đồng thời mang đến mức giá cạnh tranh cho các mẫu xe tương lai", bà cho biết.

Bà Thủy cho biết sự hợp tác này sẽ cho phép cả hai công ty thúc đẩy đổi mới công nghệ pin và di động điện tử toàn cầu, góp phần thúc đẩy toàn cầu hướng tới mục tiêu chuyển đổi năng lượng và trung hòa carbon.

 

Nguồn: Nhân Dân