Tin tức đầu tư


Đa dạng các giải pháp trong thu hút đầu tư

19/09/2023

Thu hút đầu tư vào địa bàn luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Quảng Ninh nỗ lực thực hiện. Đặc biệt trong năm 2023, với chủ đề “Nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và chất lượng đời sống Nhân dân”, nhiệm vụ này các cấp, các ngành trên địa bàn càng tăng cường thực hiện.

Tỉnh đã tập trung chỉ đạo hoàn thành các quy hoạch, kế hoạch, nhất là Quy hoạch chung, quy hoạch vùng, quy hoạch phân khu và kế hoạch sử dụng đất đai; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về GPMB, đất đai, đầu tư, xây dựng… Qua đó thu hút các nhà đầu tư quan tâm, triển khai đầu tư các dự án, nhất là tại các khu kinh tế (KKT), khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

KCN Đông Mai (TX Quảng Yên) được đầu tư hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đón nhiều nhà đầu tư thứ cấp. Ảnh: Đỗ Phương

Mặt khác, tỉnh tập trung chỉ đạo thu hút có chọn lọc nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thế hệ mới vào các KCN, KKT trọng điểm, như: KKT ven biển Quảng Yên, KKT cửa khẩu Móng Cái… Trong đó, ưu tiên các dự án công nghiệp chế biến, chế tạo công nghệ cao, thân thiện môi trường, đóng góp lớn cho ngân sách.

Tỉnh, các sở, ngành, địa phương thường xuyên đôn đốc, hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc kịp thời để thúc đẩy các dự án thứ cấp trong KCN, KKT sớm đi vào hoạt động.

Cùng với đó, Quảng Ninh tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh… phấn đấu giữ vững vị trí nhóm đầu về Chỉ số PCI, PAR INDEX cấp tỉnh. Hiện tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh là 1.785 TTHC. Tổng sổ TTHC được giải quyết tại Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh là 1.304, trong đó có 1.095 TTHC thực hiện quy trình giải quyết theo nguyên tắc “5 tại chỗ”.