Tin tức đầu tư


Đảm bảo an toàn các KCN tại Quảng Yên

17/01/2021

 

TX Quảng Yên là địa phương có nhiều khu công nghiệp (KCN) nhất tỉnh với 5 KCN đã được quy hoạch và phát triển, gồm: Đông Mai, Sông Khoai, Bắc Tiền Phong, Nam Tiền Phong và Bạch Đằng. Nhằm tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư, xây dựng môi trường kinh doanh, sản xuất ổn định, thời gian qua TX Quảng Yên đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an ninh trật tự tại các KCN trên địa bàn.

Công an phường Đông Mai phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố tuần tra ANTT tại KCN Đông Mai.

Thời gian gần đây, các KCN trên địa bàn TX Quảng Yên tiềm ẩn nhiều vấn đề về ANTT, phát sinh một số vụ khiếu kiện, tranh chấp liên quan đến đất đai, bồi thường GPMB; tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội tại các KCN có thời điểm diễn ra khá phức tạp, một số nhóm tội phạm có biểu hiện hoạt động bảo kê, chèn ép các doanh nghiệp... Bên cạnh đó, một lượng lớn người lao động trong và ngoài tỉnh tập trung về địa bàn các KCN cũng dẫn đến công tác quản lý cư trú, quản lý nhân khẩu, hộ khẩu và phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội của các ngành chức năng gặp không ít khó khăn.

Trước thực trạng này, để đảm bảo an toàn cho các KCN, Công an TX Quảng Yên đã chủ động triển khai toàn diện các mặt công tác đảm bảo ANTT, đặc biệt đảm bảo ANTT trong việc GPMB, cưỡng chế thu hồi đất, đấu tranh với tội phạm hình sự ăn theo dự án. Tính riêng năm 2020, Đảng ủy Công an TX Quảng Yên đã tổ chức 70 cuộc họp và giao ban, thường xuyên chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với các lực lượng tập trung nắm tình hình để kịp thời phát hiện, xử lý những vụ việc xảy ra liên quan đến 5 KCN.

Bên cạnh đó, Công an thị xã còn tổ chức 5 buổi làm việc với các chủ đầu tư dự án, KCN để chấn chỉnh công tác tự bảo quản tài sản, tăng cường thiết bị an ninh, cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ đảm bảo ANTT; yêu cầu lực lượng bảo vệ tại các công ty tăng cường phối hợp trong việc thực hiện nhiệm vụ. Công an các xã Sông Khoai, Tiền Phong đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập các mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.