Tin tức đầu tư


Đảm bảo an toàn cho Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021

24/11/2021

Sau thời gian tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 chuẩn bị được khai mạc vào ngày 26/11, trên cơ sở đảm bảo nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, khác với các kỳ trước, Hội chợ lần này sẽ không đón trẻ em dưới 12 tuổi, người cao tuổi, người chưa được tiêm vắc xin Covid-19...

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 được diễn ra từ ngày 26/11 đến ngày 2/12/2021 với nhiều sản phẩm đa dạng, hấp dẫn.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 có quy mô 250 gian hàng, quảng bá, giới thiệu và bán gần 1.200 sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu của 34 tỉnh, thành phố trong nước; 10 gian hàng giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử (TMĐT); 5 gian hàng giới thiệu chương trình khuyến mại của các đơn vị phân phối lớn trên địa bàn tỉnh hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”.

Hàng hóa được trưng bày, giới thiệu và bán tại hội chợ đa dạng, phong phú, đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Các quầy hàng được bố trí thuận tiện cả bên trong và bên ngoài Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, gồm: Các gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP; sản phẩm hải sản tỉnh Quảng Ninh; sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong cả nước; các gian hàng triển lãm sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh... 

Với mục tiêu “Bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân”, Ban Tổ chức hội chợ cũng thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch trong quá trình tổ chức, từ khâu bắt đầu cho tới khi kết thúc Hội chợ. Theo đó, BTC Hội chợ sẽ chỉ cho phép các tổ chức, cá nhân tham gia Hội chợ đến từ các địa phương là “Vùng xanh”, tối đa 3 người/đơn vị. Tất cả nhân sự tham gia Hội chợ của các đơn vị, doanh nghiệp đều phải được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 và có xét nghiệm PCR kết quả âm tính trong thời gian 48h được cập nhật trên phần mềm PC-Covid; thực hiện “Khai báo y tế” và “Khai báo di chuyển nội địa” trước khi vào khu vực tổ chức Hội chợ để nhận bàn giao mặt bằng. Người tham gia bán hàng và nhân viên phục vụ tại Hội chợ sẽ được test nhanh định kỳ 2 ngày/lần và được Ban Tổ chức Hội chợ theo dõi, quản lý, cam kết không tham gia các hoạt động khác ngoài khuôn khổ của Hội chợ.

Việc đeo khẩu trang đảm bảo các yếu tố phòng, chống dịch bệnh được các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc tại Tuần bán hàng trực tuyến.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Thái Bình cho biết: Tham dự Hội chợ, Trung tâm đã lập danh sách các thành viên, doanh nghiệp tham gia để đăng ký trước với Ban Tổ chức. Tất cả đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin và có giấy xét nghiệm PCR âm tính. Khi sang tới khu vực tổ chức Hội chợ, các thành viên đều thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Ban Tổ chức đưa ra. Trung tâm cũng khuyến cáo với các thành viên trong đoàn chỉ tham gia bán hàng tại Hội chợ, nơi nghỉ ngơi và cam kết không tham gia các hoạt động khác ngoài khuôn khổ của Hội chợ.

Hội chợ OCOP kỳ này là hoạt động thuộc chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại được tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và ổn định kinh tế - xã hội, giữ vững đà tăng trưởng 2 con số trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”; phục hồi và thu hút khách du lịch nội tỉnh trong quý IV năm 2021. Đồng thời, hỗ trợ đơn vị, doanh nghiệp trong nước kết nối tiêu thụ sản phẩm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong trạng thái mới “Thích ứng an toàn, sản xuất an toàn, sinh hoạt an toàn”.

Minh Đức (Báo Quảng Ninh)