Tin tức đầu tư


Đảm bảo tốt môi trường đầu tư kinh doanh

23/03/2024

Đảm bảo tốt môi trường thu hút đầu tư luôn là một trong những nhiệm vụ mà Quảng Ninh quan tâm xuyên suốt nhiều năm nay. Điều này giúp tỉnh gặt hái nhiều thành công.

Là một trong 4 thành phố của tỉnh, những năm qua, Cẩm Phả luôn chú trọng công tác cải cách hành chính; đào tạo nguồn nhân lực; chú trọng tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; tạo điều kiện tối ưu để thu hút đầu tư trên địa bàn. Nhờ đó, năm 2023, thành phố đã triển khai được 4 dự án: Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh tại phường Cẩm Thịnh; Trung tâm thương mại Coopmart tại phường Cẩm Thạch; Khu du lịch và đô thị sinh thái phường Cửa Ông; Sản xuất tôm giống, tôm thương phẩm và thức ăn cho tôm sử dụng công nghệ cao tại xã Cộng Hòa.

Cẩm Phả cũng đề nghị xúc tiến đầu tư 5 dự án, tích cực kêu gọi thu hút đầu tư 13 dự án. Hiện có 2 dự án thuê đất tại Cụm công nghiệp Cẩm Thịnh đầu tư thuộc lĩnh vực chế biến, chế tạo với tổng mức đầu tư lên tới 13,5 triệu USD. Thành phố cũng đã làm việc với một số doanh nghiệp, tổ chức, tập đoàn trong và ngoài nước để trao đổi, mời gọi hợp tác đầu tư… Năm 2023, Cẩm Phả thành lập mới 332 doanh nghiệp, thành lập mới 8 HTX.

Lãnh đạo Ban Quản lý KKT tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án tấm silic đơn tinh thể và thanh silic đơn tinh thể quang điện Gokin Solar có tổng vốn đầu tư 274,8 triệu USD và đầu năm 2024. Ảnh: Song Hà.Lãnh đạo Ban Quản lý KKT tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án tấm silic đơn tinh thể và thanh silic đơn tinh thể quang điện Gokin Solar có tổng vốn đầu tư 274,8 triệu USD vào đầu năm 2024. Ảnh: Song Hà

Không chỉ Cẩm Phả mà toàn tỉnh đều tạo điều kiện tốt nhất để thu hút đầu tư. Tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên cập nhật thủ tục hành chính (TTHC), đơn giản hóa quy trình, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC từ 30-60%. Riêng năm 2023, tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận và giải quyết trong toàn tỉnh là 861.990 hồ sơ, trong đó 99,7% giải quyết đúng hạn và trước hạn. Tỷ lệ số hóa dữ liệu của tỉnh Quảng Ninh trên cổng dịch vụ công quốc gia đạt trên 70%, là tỉnh có tỷ lệ số hóa dữ liệu nằm trong nhóm cao nhất cả nước.