Tin tức đầu tư


Đào tạo, tập huấn nghiệp vụ Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ninh

31/08/2022

Ngày 31/8, tại TP Hạ Long, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tổ chức Khóa đào tạo, tập huấn nghiệp vụ Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ninh năm 2022 cho các cán bộ, viên chức của các sở, ban, ngành, địa phương và đại diện các doanh nghiệp đang đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Khóa đào tạo, tập huấn nghiệp vụ xúc tiến đầu tư tập trung xác định những nguyên nhân dẫn đến kết quả thu hút đầu tư FDI chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh dưới góc nhìn của cơ quan Trung ương (Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và dưới góc nhìn của các cơ quan địa phương.

Tại khóa tập huấn, chuyên gia đã chia sẻ về giải pháp nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư đối với tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2022 – 2025; xác định nguyên nhân, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư của các bộ phận làm công tác xúc tiến đầu tư. Ngoài ra, khóa tập huấn, còn lồng ghép nội dung chia sẻ về kỹ năng nghiệp vụ “đàm phán với nhà đầu tư” và các bài tập thực hành, xử lý và giải quyết các tình huống liên quan đến các dự án đầu tư cụ thể.

Đại diện của Nhóm học viên trình bày tại Phiên Thực hành kỹ năng xúc tiến đầu tư

Đại diện của Nhóm học viên trình bày tại Phiên Thực hành kỹ năng xúc tiến đầu tư.

Thông qua khóa tập huấn, các học viên sẽ nâng cao tính chủ động, chuyên nghiệp trong triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ, đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, triển khai dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. 

baoquangninh.com