Đầu tư hiện đại hóa cảng Điền Công
Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ than cho Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) theo hướng ngày càng tiên tiến, hiện đại, từ năm 2013 đến nay, Công ty Kho vận Đá Bạc đã đầu tư hơn 500 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng cảng Điền Công (TP Uông Bí). Hàng loạt các hạng mục trọng điểm như kho chứa, bến bãi than, công nghệ dây chuyền được nâng cấp, đổi mới đồng bộ giúp Công ty nâng cao năng lực sản xuất chế biến tiêu thụ than và góp phần bảo vệ môi trường xung quanh.
Ngày 8/3 vừa qua, tại Cảng Điền Công (Công ty Kho vận Đá Bạc), những tấn than được rót thẳng xuống tàu bằng hệ thống máy rót than MR1 (di động). Đây là hệ thống rót than hiện đại lần đầu tiên đưa vào vận hành sử dụng tại Công ty. Hệ thống máy rót than MR1 được Công ty Kho vận Đá Bạc đầu tư kinh phí hơn 19 tỷ đồng (thuộc Dự án đổi mới dây chuyền công nghệ cảng Điền Công). Theo đó, quy mô hệ thống máy rót có thể điều khiển tự động di chuyển trên 2 đường ray với hành trình 130m, vươn xa ra bờ cảng 12m, nâng đầu rót cao 8m. Tính ưu việt của hệ thống máy rót này khá linh động, thay vì mỗi khi rót than phương tiện phải điều khiển di chuyển lên, xuống liên tục như trước đây, thì nay chỉ cần cập cảng vào một vị trí cố định phù hợp, hệ thống máy rót sẽ di chuyển dọc đường ray để rót than xuống. Máy rót than di chuyển liên tục linh hoạt, vì vậy rút ngắn thời gian rót than từ 15-30 phút/tàu (so với máng rót cố định), đảm bảo an toàn, giải phóng nhanh các phương tiện cập cảng nhập hàng. Dự án đổi mới dây chuyền công nghệ cảng Điền Công có tổng mức đầu tư hơn 92,7 tỷ đồng, được triển khai từ tháng 6/2020 đến nay đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục quan trọng. Cùng với hệ thống máy rót than MR1, Công ty còn đầu tư hệ thống băng tải than từ kho than ra bến; hệ thống phun sương dập bụi; cung cấp điện; thông tin liên lạc, camera giám sát; cải tạo khu bến tàu công suất từ 1.000DWT đến 2.000DWT để bố trí thiết bị dọc bến cảng. Đến nay, các hạng mục công trình được đầu tư đồng bộ giúp Công ty hợp lý hóa dây chuyền công nghệ, nâng cao năng suất hoạt động của cảng. Đồng thời, tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm thiểu tổn thất than, bảo vệ môi trường, đáp ứng nhu cầu giao nhận than cho khách hàng. |
Bài viết cùng chuyên mục
- Quảng Ninh lập kỷ lục 7 năm liên tiếp nhận Cúp quán quân PCI
- Quảng Ninh dẫn đầu cả nước Chỉ số PCI và Chỉ số PGI năm 2023
- CÔNG BỐ KẾT QUẢ KHẢO SÁT DDCI TỈNH QUẢNG NINH NĂM 2023
- Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 09/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 và công bố kết quả các Chỉ số PAR INDEX, SIPAS, DDCI, DGI, DTI của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh năm 2023
- Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024
- Chi đoàn IPA Chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931-26/3/2024 và hưởng ứng tháng thanh niên năm 2024
- Kinh tế ổn định, đầu tư khởi sắc ngay quý đầu
- VBF 2024: "Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh"
- VBF 2024: “Chìa khoá” hiện thực mục tiêu tăng trưởng xanh
- Thủ tướng: Việt Nam cam kết “3 bảo đảm”, “3 đột phá” và “3 tăng cường” với nhà đầu tư