Tin tức đầu tư


Đầu tư, phát triển y tế vùng khó

07/02/2021

 

Để người dân miền núi, vùng khó khăn được tiếp cận tốt với dịch vụ y tế chất lượng, những năm gần đây, ngành Y tế Quảng Ninh đặc biệt quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị và thu hút nguồn nhân lực cho các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) từ tuyến tỉnh đến cơ sở, nhất là ở địa bàn các huyện còn nhiều khó khăn, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống như Bình Liêu, Ba Chẽ, Tiên Yên...

Cán bộ y bác sĩ và người dân huyện Ba Chẽ phấn khởi khi có khu khám chữa bệnh mới được đầu tư xây dựng.

Từ đầu tháng 1/2020, khi công trình nhà 4 tầng của Trung tâm y tế (TTYT) huyện Ba Chẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, cán bộ y bác sĩ và bà con nơi đây vô cùng phấn khởi.

Cùng với TTYT huyện Ba Chẽ, trong năm 2021 TTYT huyện Tiên Yên cũng đưa vào sử dụng khu KCB 5 tầng, với diện tích sàn trên 5.000m2. Như vậy, Trung tâm đã đáp ứng được quy mô 200 giường bệnh, góp phần thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Còn tại TTYT huyện Bình Liêu, tỉnh đã đầu tư gần 90 tỷ đồng xây dựng khu KCB 4 tầng cùng các trang thiết bị y tế mới, đồng bộ.

TTYT huyện Hải Hà đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng vào tháng 11/2019. Công trình có tổng mức đầu tư 238 tỷ đồng với quy mô 8 tầng, tổng diện tích sàn gần 14.000m2, gồm nhiều trang thiết bị y tế được đầu tư mới, đồng bộ, hiện đại.

TTYT TP Móng Cái đang được thiết lập bệnh viện số 1 cũng được đầu tư xây dựng mới và đưa vào hoạt động từ tháng 2/2020. Công trình gồm 5 tầng, tổng diện tích sàn khoảng 10.000m2 đáp ứng nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly, điều trị những trường hợp nghi ngờ hoặc mắc Covid-19.