Tin tức đầu tư


ĐẨY MẠNH CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH

02/04/2022

 

Đất nước đang trong giai đoạn phục hồi, nền kinh tế tăng trưởng chỉ khi sức khỏe của các doanh nghiệp được đảm bảo.

Hai năm vừa qua, dịch bệnh đã ít nhiều ảnh hưởng tới quá trình cải thiện môi trường kinh doanh. Nghị quyết 02 về cải thiện môi trường kinh doanh được ban hành ngay từ đầu năm, bổ sung nhiều nội dung, trọng tâm hơn, đã và đang được nhiều đơn vị bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ nhằm kỳ vọng sớm tháo gỡ những rào cản kinh doanh, để dòng chảy kinh tế thông thoáng, tạo điều kiện cho các hoạt động sản xuất kinh doanh lấy lại đà tăng trưởng.

Hai năm vừa qua, dịch bệnh đã ít nhiều ảnh hưởng tới quá trình cải thiện môi trường kinh doanh. (Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)

Nghị quyết 02 quy định trước ngày 20/1, các bộ, ngành, địa phương phải ban hành chương trình và kế hoạch hành động. Đến thời điểm này, 24/26 bộ, ngành đã có chương trình và kế hoạch hành động. Chỉ còn 2 bộ, ngành chưa có báo cáo là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Về các địa phương, 54/63 địa phương đã có kế hoạch và chương trình hành động. 9 tỉnh, thành chưa gửi báo cáo thực hiện Nghị quyết 02 bao gồm: Đồng Nai, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Lai Châu, Long An, Quảng Bình, Tây Ninh, TP Hồ Chí Minh, Trà Vinh.

Nguồn: Sưu tầm