Tin tức đầu tư


Đẩy mạnh chuyển đổi số lĩnh vực văn hoá - xã hội

09/04/2023

Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 05/02/2022 của BTV Tỉnh ủy và các kết luận của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về chương trình chuyển đổi số, chiều 5/4, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan để kiểm điểm nội dung và tiến độ thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hoá-xã hội.

https://media.baoquangninh.vn/upload/image/202304/medium/2070932_ubnd_tinh_hop_chuyen_doi_so_vhxh_1_17121805.jpg Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, qua nghe báo cáo tổng hợp các nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hoá-xã hội năm 2023 và giai đoạn 2023-2025 của Sở TT&TT; báo cáo kết quả cụ thể, khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị của các sở, ngành, đơn vị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh nhấn mạnh: Nhiệm vụ chuyển đổi số toàn diện, đặc biệt là chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa-xã hội là một nhiệm vụ quan trọng, có tác động lớn tới nhiều mặt của đời sống KT-XH. Tuy nhiên, đây cũng là một nhiệm vụ mới, chưa có mô hình điểm, cần liên tục cập nhật, điều chỉnh theo tình hình thực tế và yêu cầu mới trong nhiệm vụ chuyên môn của từng ngành, lĩnh vực.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan căn cứ vào Kế hoạch số 37/KH-UBND ngày 17/2/2023 về Chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh năm 2023 và các văn bản của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương để xây dựng hoàn thiện kế hoạch nhiệm vụ chuyển đổi số của đơn vị mình. Trong đó, cần rà soát lại tổng thể từng nhiệm vụ, chỉ tiêu, đưa ra khỏi kế hoạch các nhiệm vụ không còn phù hợp với thực tế, không sát thực, khó lượng hóa kiểm đếm; chắt lọc giữ lại hoặc bổ sung mới những nhiệm vụ trọng tâm, có khả năng hoàn thành, có hiệu quả trong thực tế và có tác động tích cực đến các mặt KT-XH.