Tin tức đầu tư


ĐẨY MẠNH SẢN XUẤT TẠI CÁC KCN,CNN

21/04/2022

Lãnh đạo Công ty CP Đầu tư và Phát triển du lịch Vân Đồn lixi động viên kỹ sư, công nhân lao động tại công trường ngày 9/2/2022.

Theo ông Cao Văn Kiên, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển du lịch Vân Đồn, việc sớm tổ chức các hoạt động đầu tư ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhằm mục đích sẽ đưa một phần Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City vào khai thác, phục vụ du khách trong năm 2022. Trước mắt đơn vị sẽ sớm hoàn thiện công tác đầu tư bãi tắm biển giai đoạn 1 dài 1,5km để đưa vào hoạt động, đón khách du lịch trong dịp 30/4 nhằm cụ thể hóa mục tiêu của tỉnh Quảng Ninh đón từ 9,5-10 triệu lượt khách du lịch trong năm 2022. Cùng với đó sẽ hoàn thiện đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật thiết yếu, đưa vào khai thác một số dịch vụ ăn, nghỉ tại tổ hợp.

Tại KCN Việt Hưng, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, 100% doanh nghiệp trong KCN này đã tái khởi động lại hoạt động sản xuất, kinh doanh với 95% công nhân lao động đã quay trở lại làm việc. Riêng tại Công ty TNHH Dệt may Weitai Hạ Long, ngay trong ngày 8/2/2022, đã có trên 3.300 công nhân lao động đã đến phân xưởng làm việc, đạt 95% tổng số công nhân lao động. Những công nhân quay trở lại làm việc đều được Công ty tổ chức xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Công ty TNHH Dệt may Weitai Hạ Long đảm bảo 95% công nhân lao động quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Ông Qiu An Liang, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dệt may Weitai Hạ Long, cho biết: Qua xét nghiệm, chúng tôi không phát hiện trường hợp công nhân nào dương tính với Covid-19. Tất cả mọi người đều đủ điều kiện để quay trở lại làm việc. Đây là điều kiện rất quan trọng để chúng tôi có thể ổn định nhịp độ sản xuất tương đương với thời điểm trước khi nghỉ Tết.

Theo báo cáo của Ban Quản lý KKT tỉnh, đến nay đã có 64/64 doanh nghiệp đang hoạt động trong các KCN trên địa bàn tỉnh đã quay trở lại sản xuất kinh doanh, với số lao động quay trở lại làm việc tại các doanh nghiệp đạt trung bình 95%. Trong đó, nhiều doanh nghiệp có số lượng lao động lớn đều đã có đủ nguồn nhân lực để vận hành tất cả các dây chuyền sản xuất.

Ông Xi Wen Hui, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật điện tử Tonly Việt Nam, chia sẻ: Đơn vị đã có 1.100 trong tổng số 1.200 công nhân đã trở lại làm việc. Tất cả các dây chuyền sản xuất đều đã được khởi động trở lại. Công ty chúng tôi đang phấn đấu trong quý I/2022 sẽ sản xuất được 1 triệu sản phẩm với giá trị khoảng trên 20 triệu USD.

Với mục tiêu trong năm 2022, các KCN, KKT trên địa bàn tỉnh có tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu ước đạt trên 2,5 tỷ USD; doanh thu đạt trên 38.000 tỷ đồng; tổng số thu nộp NSNN đạt 910 tỷ đồng; tạo việc làm cho khoảng 36.000 lao động. Hiện nay, Ban Quản lý KKT tỉnh đang phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan của tỉnh tập trung nắm bắt tình hình đầu tư của doanh nghiệp, qua đó tiếp thu những ý kiến phản hồi của doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp khó khăn, từ đó tham mưu cho UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Sưu tầm