Tin tức đầu tư


ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN CÁC QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ KINH DOANH, THƯƠNG MẠI

18/06/2022

Thời gian qua Cục QLTT Quảng Ninh luôn chú trọng tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật về kinh doanh, thương mại. Qua đó, từng bước ngăn chặn và hạn chế những vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp, người tiêu dùng; duy trì môi trường lành mạnh trong hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

https://media.baoquangninh.com.vn/upload/image/202205/medium/1971090_doi_qltt_so_4_cuc_qltt_tinh_tuyen_truyen_van_dong_ho_kinh_doanh_tren_dia_ban_tp_mong_cai_ky_cam_ket_chap_hanh_nghiem_cac_quy_dinh_ve_kinh_doanh_thuong_17461718.jpg Đội QLTT số 4 (Cục QLTT tỉnh) tuyên truyền, vận động hộ kinh doanh trên địa bàn TP Móng Cái ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh thương mại. (Ảnh do đơn vị cung cấp)

Đội QLTT số 4 được giao nhiệm vụ QLTT địa bàn TP Móng Cái. Đây là địa phương vùng biên giới giáp ranh với Trung Quốc, có cửa khẩu quốc tế lớn, hệ thống giao thông đường thủy, đường bộ phát triển thuận lợi cho giao lưu buôn bán, du lịch, dịch vụ… Thời gian qua, việc chấp hành quy định về kinh doanh thương mại, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố cơ bản tốt. Tuy nhiên, tình trạng buôn bán hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, VSATTP vẫn diễn ra.

Với vai trò là cơ quan chuyên trách về QLTT tại địa phương, Đội QLTT số 4 đã chủ động xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các tổ công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm. Đơn vị cũng chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, huy động sự tham gia của người dân trong công tác đấu tranh phòng, chống BLGLTM.

Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh và TP Móng Cái về tăng cường QLTT dịp trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và SEA Games 31, Đội QLTT số 4 đã chỉ đạo 2 tổ công tác tiến hành tuyên truyền, ký cam kết và xử lý vi phạm về giá dịch vụ du lịch, nhà hàng ăn uống, điểm mua sắm... trên địa bàn thành phố. Sau 2 tuần ra quân, Đội QLTT số 4 đã tuyên truyền, vận động được 50 lượt cơ sở kinh doanh trên địa bàn ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định trong hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch; xử lý 4 cơ sở không niêm yết giá và niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Không chỉ riêng Đội QLTT số 4, để ngăn chặn hiệu quả những vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh hàng hóa xảy ra trên địa bàn quản lý do thiếu hiểu biết về pháp luật, thời gian qua, lực lượng QLTT toàn tỉnh đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống BLGLTM và hàng giả. Trong đó, chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa, thực hiện đúng quy định của pháp luật về kinh doanh thương mại, dịch vụ.