Tin tức đầu tư


Đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án

23/02/2022

Tuyến đường Trần Hưng Đạo kéo dài đấu nối với tuyến đường tránh phía Nam TP Uông Bí là dự án hạ tầng đặc biệt quan trọng, nhằm tạo kết nối giao thông thuận lợi, góp phần phát triển quỹ đất dọc hai bên tuyến, hình thành khu đô thị mới, văn minh; khắc phục những bất cập của tình trạng xây dựng hiện nay là nhỏ lẻ, thiếu đồng bộ, đường giao thông nhỏ hẹp, không có hành lang, vỉa hè, hệ thống thoát nước thải sinh hoạt chưa đáp ứng được yêu cầu của nhân dân. Đây cũng là dự án quan trọng kết hợp chỉnh trang, mở rộng không gian đô thị về khu vực phía Nam thành phố, hướng đến mục tiêu đến năm 2025 Uông Bí cơ bản hoàn thành chỉ tiêu, tiêu chí của đô thị loại I.

Nhà thầu đẩy nhanh thi công tuyến đường Trần Hưng Đạo kéo dài đấu nối với tuyến đường tránh phía Nam TP Uông Bí.

Với sự quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ tích cực của cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là các hộ thuộc diện có đất thu hồi, dự án được triển khai theo đúng kế hoạch. Đặc biệt giai đoạn 2 của dự án có chiều dài 1,2km, vận tốc thiết kế 50km/h, giao với đường ven sông kết nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều đến nay đã hoàn thành thi công. Ông Phạm Văn Tuấn (khu Lạc Thanh, phường Yên Thanh) cho biết: Người dân rất phấn khởi, sau khi hoàn thành tuyến đường, việc đi lại được rút ngắn và thuận lợi hơn; không gian đô thị của thành phố được mở rộng và đẹp hơn.

Nhiều công trình, dự án khác của thành phố cũng đang được được đẩy nhanh, thi công, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng theo kế hoạch. Công trình cải tạo đập tràn nối phường Quang Trung với phường Trưng Vương có tổng mức đầu tư 7,9 tỷ đồng; dù địa hình triển khai là khu vực nước chảy xiết, lưu lượng nước lớn, điều kiện thời tiết nhiều bất lợi, song đến nay công trình đã hoàn thành. Công trình có ý nghĩa rất lớn đối với thành phố, nhằm đảm bảo công tác phòng chống lụt bão, giảm thiểu ách tắc giao thông mỗi khi mưa bão, tạo điểm nhấn đô thị.

Điểm trường Tân Lập (Trường Mầm non Phương Đông) đưa vào sử dụng trong năm học 2021-2022.

Trong năm qua, thành phố đã hoàn thành 11/18 dự án, công trình quan trọng, 7 dự án còn lại chuyển tiếp sang năm 2022. Năm nay thành phố sẽ khởi công mới 15 công trình (11 công trình trong kế hoạch vốn đầu tư xây dựng; 4 công trình vốn chỉnh trang đô thị). Đến thời điểm này, thành phố đang triển khai các bước chuẩn bị đầu tư: Đấu thầu; lựa chọn nhà đầu tư; yêu cầu các chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan; các phường, xã tập trung GPMB các dự án, quản lý chặt chẽ hiện trạng đất đối với các diện tích thuộc diện nghiên cứu và nằm trong quy hoạch... Đặc biệt, thành phố yêu cầu các phòng, ban thường xuyên rà soát, kiểm tra, đẩy nhanh công tác nghiệm thu, quyết toán, không để phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản.

Thành phố tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình trọng điểm, đảm bảo các dự án chuyển tiếp đều đạt kết quả cao, như: Dự án Khu tái định cư, dân cư hai bên tuyến đường Trần Hưng Đạo kéo dài tại phường Yên Thanh; đường giao thông liên phường Trưng Vương - Bắc Sơn, đoạn từ đập tràn Nhà máy Điện Uông Bí đến khu 12 (giai đoạn 2); hạ tầng nhà văn hóa, trường mầm non và khu xen cư tại khu Tân Lập, phường Phương Đông; đầu tư hạ tầng theo nhóm nhà ở tại khu 3, phường Quang Trung....

Với sự chỉ đạo quyết liệt của thành phố, các dự án đang được đẩy nhanh tiến độ, góp phần giúp địa phương hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

https://baoquangninh.com.vn/